'สุวัจน์' นำลุย 2 ตลาดสดช่วยหาเสียงให้ 'เทวัญ'

'สุวัจน์' ลงทุนควงคู่น้องลง 2 ตลาดสดหาเสียง รับชาวบ้านเดือดร้อนค่าไฟฟ้ามาก ระบุหากพรรค ชพก. ได้เป็นรัฐบาลจะเสนอรื้อโครงสร้างแน่ เตรียมปราศรัยใหญ่ 28 เม.ย.นี้

26 เม.ย.2566 - นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) พร้อมนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 เบอร์ 5 พร้อมสมาชิก และทีมงานหาเสียงเดินสายแนะนำตัวแจกแผ่นพับโบชัวร์นโยบายพรรคในตลาดสดประปา ชุมชนตลาดประปา ต.ในเมือง พร้อมสอบถามความต้องการ และปัญหาอุปสรรค ความเดือดร้อนในชีวิตประจำวัน โดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมทั้งได้เดินทางต่อไปยังตลาดใหม่แม่กิมเฮง ถ.สุรนารี อ.เมือง

ขณะที่นายเทวัญได้ทำกิจกรรมสีสันด้วยการลงมือใช้ช้อนแคะขนมครก ขณะเดินทักทายแนะนำตัวผู้สมัครพร้อมชี้แจงนโยบายให้พ่อค้าแม่ค้า โดยทั้งสองตลาดพ่อค้าแม่ค้าพี่น้องประชาชนต่างมีเสียงสะท้อนความเดือดร้อนขณะนี้คือค่าไฟฟ้าที่แพงมาก ขอให้พรรคชาติพัฒนากล้าเข้าไปแก้ไขหากเข้าไปทำงานขอให้ทำทันที โดยนายสุวัจน์กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงว่า พรรคชาติพัฒนากล้าเบอร์ 14 ใครอยู่ เขต 1 นายเทวัญฯผู้สมัครเบอร์ 5 , ใครอยู่เขต เขต 2 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เบอร์ 6 , ใครอยู่ เขต 3 นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา เบอร์ 1 และใครอยู่ เขต 4 นายสมบัติ กาญจนวัฒนา เบอร์ 4 เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาโคราช ไฟฟ้าไม่แพง น้ำมันไม่แพง งานดี มีเงิน ของไม่แพง ก่อนพักรับประทานไข่ลวก 2 ฟอง และไปยังร้านขนมจีนประโดกยายเป้ากระเด่าหม้อ ชื่อดังเมืองโคราช

นายสุวัจน์กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจนำคณะผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 มาพบปะกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าพี้น้องประชาชนในตลาดสดเช้า ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าพูดเหมือนกันหมดอยากให้เศรษฐกิจดีให้ผู้คนมาจับจ่ายซื้อสินค้ามากๆ แต่จะบ่นกันมากและตรงกันเรื่องค่าไฟฟ้า พี่น้องจำแม่นว่าประหยัดไฟเบอร์ 5 ราคาถูก ซึ่งพี่น้องประชาชนสะท้อนเรื่องนี้กันมากทุกคนเลย เขาก็บอกว่าให้สงสารพี่น้องประชาชน เขานึกถึงอย่างเดียวตอนนี้คือค่าไฟ เรื่องนี้ทุกพรรคการเมืองก็เห็นตรงกันว่าต้องเข้ามาแก้ไขเรื่องค่าไฟฟ้า พรรคได้หยิบยกเรื่องนี้พูดมาตลอดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องทำเรื่องพลังงานกันอย่างจริงจังในการที่จะปรับโครงสร้างเรื่องราคา เพราะว่าโครงสร้างของราคาน้ำมัน กับไฟฟ้าตรงนี้มันนใช้มานานแล้ว ฉะนั้นเมื่อสถานการณ์มันมาถึงจุดวิกฤติและถึงจุดที่เป็นปัญหาของประเทศ

นายสุวัจน์ยังกล่าวถึงการหาเสียงมองเรื่องประชานิยมว่า ต้องเข้าใจว่าตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทุกคนก็พยายามที่จะนำเสนอนโยบายในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยตรงเลยว่าถ้าทำอย่างนี้เป็นการช่วยเหลือโดยตรงและรวดเร็ว เพียงแต่ว่าเราก็ต้องดูกันให้รอบครอบว่างบประมาณ ภาระหนี้สิน เงินในมือของรัฐบาลมีมากน้อยเพียงใด ไม่มีปัญหาเลยในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพียงแต่ว่าต้องดูโครงสร้างทางเศรษฐกิจ ดูสภาพคล่อง ดูการเงินของประเทศประกอบกันไป แต่ในส่วนของพรรคเราก็คิดว่าวิธีการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ดีที่สุดก็คือ ส่งงานไปให้พี่น้องประชาชนแล้งงานจะสร้างเงิน แล้วก็จะยั่งยืน เราก็เลยคิดนโยบายอะไรที่เป็นงานใหม่ๆ ให้มัน

“ถ้าเป็นคนเก่ง ใช้เก่งก็ต้องหาเก่ง แต่ว่าไม่ใช่หาไม่เก่งแล้วใช้เก่งอย่างเดียว ถ้าหาเก่งแล้วใช้เก่งด้วยไม่มีปัญหา ฉะนั้นถ้าได้การบริหารจัดการของรัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้งว่าจะหารายได้เข้าประเทศจากทางไหนแล้วก็จะใช้จ่ายอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งอันนี้เราคิดว่านโยบายของพรรคในเรื่องงานดี มีเงิน ของไม่แพงเราตอบโจทย์ได้หมด พรรคเราไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่ว่าเป็นพรรคเล็ก พรรคขนาดกลางที่มีนโยบายเศรษฐกิจเฉพาะ ถ้านึกถึงเศรษฐกิจขอให้นึกถึงชาติพัฒนากล้า”

นายสุวัจน์กล่าวอีกว่า 28 เม.ย. 2566 นี้เราจะจัดปราศรัยใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยปราศรัยช่วง 2-3 วันสุดท้ายก่อนเลือกตั้งใหญ่ แต่เที่ยวนี้เราปรับแผนใหม่ปราศรัยให้เร็วขึ้น เหตุผลก็ต้องการให้คนมาฟังแล้วเอานโยบายของเรามีเวลาที่จะไปพูดต่อส่งนโยบายของเราไปตามพี่น้องประชาชนให้มากขึ้น ขอเชิญชวนไปรับฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคว่าจะเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาสู่โคราช ภาคอีสานได้อย่างไรด้วยนโยบายโคราชโนมิกส์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48

'สุวัจน์' มองแง่ดี 'รัฐมนตรี' ได้ฉายาแสดงว่ามีตัวตน!

'สุวัจน์' มองฉายารัฐบาล 'แกงส้มผลักรวม' น่ารัก หยิกแกมหยอก ขออย่าซีเรียส ชี้จงภูมิใจได้รับฉายาคือ Someone ไม่ใช่ No One อวดเคยได้รับฉายาถึง 2 ครั้ง

'สุวัจน์' ยกมือเชียร์เต็มที่เชื่อ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลสำเร็จ!

'สุวัจน์' มั่นใจเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เผย 'ชาติพัฒนากล้า' พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ปัดตอบเงื่อนไขเข้าร่วม บอกไม่ทราบรายละเอียดขอคุยก่อน