เด็ก พปชร.เขตธนบุรีเมินนโยบายแจกหมื่นดิจิทัลเชื่อคนในพื้นที่รู้ดีอะไรจริงหรือแค่หาเสียง

'ศันสนะ' เมินนโยบายประชานิยม พท. กระทบคะแนนในพื้นที่ มั่นใจคนไทยมองออก ทำได้จริงหรือแค่วาทกรรมชวนเชื่อ 

26 เม.ย.2566 - นายศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หมายเลย 1 เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในช่วงนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนในพื้นที่ และได้ยินเสียงตอบรับจากประชาชนในเรื่องนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะจำตนได้จากตอนที่ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งในช่วงนั้นก็ลงพื้นที่เพื่อต่อยอดพัฒนาเขตธนบุรี-คลองสาน มาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.ทำหน้าที่ในสภา แต่ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา อยู่ในพื้นที่ทุกวัน จึงไม่แปลกใจว่าทุก ๆ คนจึงจำได้  

เมื่อถามถึงความกังวลต่อกระแสของพรรคเพื่อไทย (พท.) ในพื้นที่ นายศันสนะ กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นว่า ประชนจะเลือกผู้แทนจากประสบการณ์ที่เขาได้เห็น และรับรู้การทำงานที่ผ่านมา มั่นใจว่ามีประชาชนจำนวนมากรับรู้ว่าตนเองมีความจริงใจ และตั้งใจจริงที่ทำประโยชน์ให้ทุกคนในพื้นที่ ดังนั้น จึงไม่รู้สึกกังวลกับคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทย หรือพรรคใดก็ตาม  

ถามย้ำว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายจะแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะทำให้ได้เปรียบในการเลือกตั้ง หรือไม่นั้น นายศันสนะ กล่าวว่า นโยบายแจกเงินดังกล่าว เป็นกลยุทธ์ในการหาเสียงมากกว่า ก็เป็นวิธีการตามแนวประชานิยมที่หลายๆ พรรคการเมืองก็ทำเช่นเดียวกัน วันนี้เชื่อว่า คนไทยมีวิจารณญาณเพียงพอที่จะเลือกผู้แทนด้วยตัวเอง สามารถ คิด วิเคราะห์ แยกแยะได้ว่า นโยบายสร้างฝันเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จริง หรือเป็นเพียงวาทกรรมในช่วงหาเสียงเท่านั้น 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' แบ่งงาน 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

'วันนอร์' แบ่งงานให้ 2 รองประธานสภาฯ แล้ว 'พิเชษฐ์' คุมกระทู้-ญัตติ -​อาคารสถานที่ -สส.​ลาประชุม ส่วน 'ภราดร' กลั่นกรองร่างกฎหมาย-งานพีอาร์-ทีวีรัฐสภา

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น

ลุยแก้รธน.ริบอำนาจศาล อ้างเดินสายกลาง 'ชูศักดิ์' มั่นใจประชามติ มีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า

'ชูศักดิ์' ยันแก้รธน.ริบอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ-ตีกรอบปมจริยธรรม ไม่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ แต่เดินสายกลางเพื่อความยุติธรรม ปัดอุ้ม 'นายกฯอิ๊งค์' หลังเสนอแก้ในนามพรรคการเมือง หวั่นอีหลักอีเหลื่อเพราะรบ.เตรียมแก้ทั้งฉบับ โวมั่นใจประชามติผ่านฉลุย เชื่อมีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า ยังแย้มดาบสองเตรียมแก้อำนาจป.ป.ช.

'วิสุทธิ์' ลั่นรับไม่ได้ สุราก้าวหน้าฉบับ สส.เท่าพิภพ ให้ต้มเหล้าดื่มเอง แจกจ่ายในหมู่บ้านได้

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต ที่เริ่มพิจารณาเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) และจะลงมติสัปดาห์หน้า

จี้หยุดเล่นเกมดิสเครดิตลุงป้อม กูรูเล่าที่มามูลนิธิป่ารอยต่อ

จากกรณีนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน อ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์