เด็ก พปชร.เขตธนบุรีเมินนโยบายแจกหมื่นดิจิทัลเชื่อคนในพื้นที่รู้ดีอะไรจริงหรือแค่หาเสียง

'ศันสนะ' เมินนโยบายประชานิยม พท. กระทบคะแนนในพื้นที่ มั่นใจคนไทยมองออก ทำได้จริงหรือแค่วาทกรรมชวนเชื่อ 

26 เม.ย.2566 - นายศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หมายเลย 1 เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในช่วงนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนในพื้นที่ และได้ยินเสียงตอบรับจากประชาชนในเรื่องนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะจำตนได้จากตอนที่ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งในช่วงนั้นก็ลงพื้นที่เพื่อต่อยอดพัฒนาเขตธนบุรี-คลองสาน มาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.ทำหน้าที่ในสภา แต่ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา อยู่ในพื้นที่ทุกวัน จึงไม่แปลกใจว่าทุก ๆ คนจึงจำได้  

เมื่อถามถึงความกังวลต่อกระแสของพรรคเพื่อไทย (พท.) ในพื้นที่ นายศันสนะ กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นว่า ประชนจะเลือกผู้แทนจากประสบการณ์ที่เขาได้เห็น และรับรู้การทำงานที่ผ่านมา มั่นใจว่ามีประชาชนจำนวนมากรับรู้ว่าตนเองมีความจริงใจ และตั้งใจจริงที่ทำประโยชน์ให้ทุกคนในพื้นที่ ดังนั้น จึงไม่รู้สึกกังวลกับคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทย หรือพรรคใดก็ตาม  

ถามย้ำว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายจะแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะทำให้ได้เปรียบในการเลือกตั้ง หรือไม่นั้น นายศันสนะ กล่าวว่า นโยบายแจกเงินดังกล่าว เป็นกลยุทธ์ในการหาเสียงมากกว่า ก็เป็นวิธีการตามแนวประชานิยมที่หลายๆ พรรคการเมืองก็ทำเช่นเดียวกัน วันนี้เชื่อว่า คนไทยมีวิจารณญาณเพียงพอที่จะเลือกผู้แทนด้วยตัวเอง สามารถ คิด วิเคราะห์ แยกแยะได้ว่า นโยบายสร้างฝันเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จริง หรือเป็นเพียงวาทกรรมในช่วงหาเสียงเท่านั้น 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา 6 ประเด็น

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่าในการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย เมื่อ 17 ก.ย. ได้พูดคุยถึงการยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง

ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

โฆษก พปชร. ลั่นจากนี้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ขวางแก้รธน. ปมจริยธรรมนักการเมือง

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีการตอบโต้อะไร