'คุณหญิงกัลยา-มัลลิกา' นำทีมประชาธิปัตย์ ลุยหาเสียงพะเยา 3 เขต

26 เม.ย.2566 - คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยนายกานต์ ปิงเมือง ผู้สมัครบัญชีรายชื่อจากตัวแทนกลุ่มเปราะบาง ลงพื้นที่แนะนำตัวและช่วยผู้สมัครจังหวัดพะเยา 3 เขต ที่ตลาดในเทศบาลจังหวัดพะเยา

คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มาแนะนำผู้สมัคร เพื่อให้คนพะเยา มี ส.ส.ที่สามารถทำงานช่วยเกษตรกร ตามนโยบายประกันรายได้เกษตรกรและนโยบายช่วยชาวนาค่าไถหว่าน 30,000 บาท ผลักดันนโยบายได้ในทุกด้านและการเลือก ส.ส. เท่ากับศักดิ์ศรีของพะเยา ขอช่วยเปลี่ยนพะเยาให้มี ส.ส. ที่จะไม่อายใคร

"พรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัดนี้มาในประวัติศาสตร์หลายครั้งและเป็นเวลายาวนานวันนี้จึงอยากขอเรียกร้องให้พี่น้องพะเยาคืน ส.ส. ประชาธิปัตย์เข้าสภา เลือกคนดีคนทำงานเพื่อไปทำหน้าที่เป็นปากเสียงอย่างแท้จริงของพี่น้องเองการเลือก ส.ส. ครั้งนี้สำคัญมาก ว่าในสภา ฯ จะมี ส.ส. พะเยาเข้าไปทำอะไร เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วจึงอยากขอเลือก ส.ส. ที่เราจะไม่อายใคร เพื่อศักดิ์ศรีของเรา" คุณหญิงกัลยา กล่าว

ขณะที่ นางมัลลิกา กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ คัดเลือกผู้สมัคร อย่างมีคุณภาพเลือกทำงานเคียงข้างประชาชน โดยเขต อ.เมือง อ.แม่ใจ เบอร์ 1 นายสุรพล เต็มสวัสดิ์ เป็นรองประธานหอการค้า อดีตนายกเทศมนตรี และทำงานด้านกองทุนฟื้นฟูเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง เคยได้รับรางวัลเทศบาลดีเด่นด้านเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนทางเขต อ.จุน อ.เชียงคำ อ.ภูซาง เบอร์3 นายจำรัส สักลอ อดีตนายกเทศมนตรี ทำงานท้องถิ่น เป็นตัวแทนเกษตรกรด้านดูแลปัญหาที่ดินทับซ้อน และมีส่วนร่วมผลักดันนโยบายกรรมสิทธิ์ในที่ดินรัฐจัดสรรให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคประชาธิปัตย์อีกด้วย ส่วนเขต อ.เชียงม่วน อ.ปง อ.ดอกคำใต้ และอ.ภูกามยาว เบอร์1 นายมนัสศักดิ์ บุญมีตระกูล เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. อดีตผู้จัดการสโมสรฟุตบอลพะเยาเอฟซี และเลขาธิการมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน ได้ดูแลโครงการทางด้านการสงเคราะห์ในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำหน้าที่เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนในพื้นที่สำหรับส่งเสนอเรื่องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทีมมัลลิกา

" ในช่วงที่ทำหน้าที่เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ในสภาผู้แทนไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทีมทั้งหมดนี้ก็ได้นำเอาปัญหาพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าสู่สภาโดยผ่าน ส.ส. มัลลิกา และตลอดเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์มีรัฐมนตรีอยู่ในรัฐบาลก็ได้นำปัญหาด้านต่างๆ ของพี่น้องประชาชนไปสู่การแก้ไขอย่างรวดเร็วทั้งหมดนี้จึงเป็นทีมคุณภาพ

จึงฝากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อได้ทำงานการเมืองระดับชาติอย่างเข้มแข็งและช่วยชาวพะเยาทั้งทางด้านนโยบายประกันรายได้เกษตรกรที่ปัจจุบันราคาข้าวโพดพุ่งสูงจนทะลุ 11 บาท มันสำปะหลังทะลุกว่า 3 บาท ข้าว และยางพารามีส่วนต่าง นอกจากนี้เรายังดูแลราคาผลไม้ โดยเฉพาะลำไย ด้วยการยกระดับราคามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับพะเยามีข้าวหอมมะลิ GI และยังมีข้าวพันธุ์ใหม่ที่ได้รับรางวัลระดับประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งชาวนาก็จะได้รับค่าไถหว่านหรือค่าพัฒนาพันธุ์ข้าวเป็นครัวเรือนละ 30,000 บาทอีกด้วย” นางมัลลิกา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม