คึกคัก! 'สุชาติ' นำทัพ รทสช.ลุยปราศรัย ลั่น! 'ลุงตู่' เดินหน้า 'อีอีซี' ช่วยชาวชลบุรีอยู่ดีกินดี

29 เม.ย.2566- เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เวลา 18.00 น. ที่บริเวณลานกว้างถนนบ้านสวนซอย 9 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรค รทสช.ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยนายคงพัชร ไขรัศมี หรือ สจ.เบิร์ด ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ชลบุรี เบอร์ 4
ชูผลงานและนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจของ สุชาติ ชมกลิ่น โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนคลับของนายสุชาติและพรรค รทสช. กว่า 5,000 คน ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองมาฟังการปราศรัยอย่างแน่นขนัดเต็มพื้นที่ลานกว้างบ้านสวนซอย 9

โดยในช่วงแรก นายสุชาติ ได้กล่าวทักทายพี่น้องชาวชลบุรีว่า ในวันนี้ตนและทีมผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.จังหวัดชลบุรีทั้ง 10 เขต มีความรัก ความสามัคคี พร้อมที่จะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ซึ่งในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ตนในฐานะที่เป็น ส.ส.เขต 1 ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง ตั้งแต่ช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดให้ชาวบ้านกว่า 30,000 – 40,000 ครัวเรือน แม้ว่าเสี่ยง แต่ไม่เคยย่อท้อ ยืนเคียงข้างประชาชนมาตลอด เห็นประชาชนเดือดร้อนก็นำข้าวสาร ไข่ไก่ สิ่งของที่จำเป็นไปมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งในช่วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า นายกฯ ลุงตู่ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด แก้ไขปัญหารวดเร็ว จึงสามารถนำพาประเทศให้ก้าวข้ามโควิดมาได้จนถึงทุกวันนี้ กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเดียวในโลกที่ทำโครงการแฟคทอรี่แซนบ็อก ตรวจคัดกรอง ฉีดวัคซีนให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานในโรงงาน โดยไม่ต้องปิดโรงงาน ประสานโรงแรมเปิด Hospitel รักษาผู้ประกันตน

นายสุชาติ ยังกล่าวถึงนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทของพรรคการเมืองหนึ่ง เป็นนโยบายที่อันตรายที่สุด ซึ่งเคยมีประสบการณ์ช่วงที่ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศมาแล้ว การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำต้องยึดมั่นในระบบไตรภาคี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมของเศรษฐกิจภูมิภาค จีดีพีรายได้ต่อหัวแต่ละจังหวัดด้วย ไม่ใช่นโยบายค่าแรงที่มาจากนักการเมือง วิธีแก้ปัญหาต้องนำแรงงานมาฝึกทักษะ ฝึกอาชีพ เพื่อให้ได้ค่าแรงตามมาตรฐานฝีมือที่ได้ประกาศไปแล้วใน ครม.ไปแล้ว 129 สาขาอาชีพ พี่น้องผู้ใช้แรงงานจะได้พ้นกับดักค่าแรงขั้นต่ำ โดยสิ่งที่พรรค รทสช.จะทำเพื่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานและพี่น้องประชาชนเมื่อกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง อาทิเช่น เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรลุงตู่ให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยจากเดิม 300 – 400 บาทเป็น 1,000 บาทต่อเดือน ผลักดัน พ.ร.บ.ประกันสังคม 3 ขอ คืนเงินชราภาพผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 จำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มเงินชราภาพ อายุ 55 ปี เป็น 10,000 บาท เพิ่มเงินเลี้ยงดูแลบุตร จากเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ ได้ 800 บาท ปรับเป็นเด็กแรกเกิดจนถึง 10 ขวบ ได้ 1,000 บาท เสนอให้มีโรงพยาบาลประกันสังคมเพื่อรักษาดูแลผู้ประกันตนกว่า 12 ล้านคน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นนโยบายที่คิดไว้ทั้งหมดแล้วเพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงาน

“ในวันนี้พี่น้องชาวชลบุรีและภาคตะวันออกทั้งหมดอยู่ดี กินดี เพราะเกิดจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำเอาไว้ ทำให้ลูกหลานเรียบจบแล้วได้มีงานทำ ไม่ต้องไปทำงานไกลบ้าน เพราะภาคตะวันออกมีโรงงานอุตสาหกรรมที่มีนักลงทุนชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้พี่น้องภาคอื่นๆ ต่างเข้ามาหางานทำมากขึ้น เนื่องจากได้ค่าแรงสูง มีรายได้มากกว่าที่อื่น เมื่อเกิดอีอีซีขึ้นมาทำให้ระบบสาธารณูปโภค ถนน ไฟฟ้า ประปา มีการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ตามมาอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจดี ประชาชนสามารถค้าขายทำมาหากินได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นผลพวงจากโครงการอีอีซีที่ทำให้จังหวัดชลบุรีเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงทุกวันนี้” นายสุชาติ กล่าวท้ายสุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง