'บิ๊กตู่' ถึงพัทลุงไหว้พระวัดเขาอ้อ ขอให้เลือก รทสช. ถล่มทลายจะได้เป็นรัฐบาลเอง

"บิ๊กตู่" ถึงพัทลุงไหว้พระวัดดังเขาอ้อ อมยิ้มเจอประติมากรรมรูปตัวเองคู่บิ๊กป้อมในวิหาร พร้อมขอบคุณศิลปินที่ปรารถนาดี อ้อนประชาชนเลือกรทสช.เยอะๆ จะได้เป็นรัฐบาลเองมีส่วนผสมน้อยหน่อย

29 เม.ย.2566 - เวลา 16.30 น. ที่วัดเขาอ้อ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ เดินทางหาเสียงต่อที่จังหวัดพัทลุง ด้วยรถโตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน กฉ 123 พัทลุง โดยเมื่อมาถึงวัดเขาอ้อ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งชาวพัทลุงและพื้นที่ใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือ ทั้ง ปรมาจารย์ทองเฒ่าเจ้าสำนักเขาอ้อ พระอาจารย์เอียด ปทุมสโร และพระอาจารย์ปาล ปาลธัมโม จากนั้นสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในถ้ำฉัททันต์บรรพต เพื่อความเป็นสิริมงคล

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ชมประติมากรรมภาพปั้นนูนต่ำที่ผนังวิหารของวัด รูป พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อสูทไหว้พระพุทธรูป คู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่สวมสูทนั่งหลับตา แขนด้านขวาสวมนาฬิกาทอง 2 เรือน แหวนเพชรอีก 2 วงที่นิ้วนางและนิ้วก้อย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับอมยิ้ม ก่อนตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงประติมากรรมดังกล่าวว่ามีมากว่า 3 ปีแล้ว ว่า ต้องขอขอบคุณศิลปินผู้ที่ปั้นที่ปรารถนาดี ก่อนกล่าวกระเซ้าว่า “ฉันหล่อกว่าตั้งเยอะ วันนี้อยากมาไหว้พระมากกว่า”

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรค ได้กราบนมัสการพระปลัดวิเชียร สีลโชโต เจ้าอาวาสวัดเขาอ้อ โดยเจ้าอาวาสได้มอบพระบูชา พระอาจารย์ทองเฒ่า วัดเขาอ้อ อดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ 9 และมอบเหรียญพระครูปาล ปาลธัมโม รุ่นสิทธินอโม

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงมาพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ดูแลให้ความเท่าเทียมกับทุกคน วันนี้รักแล้ว รักอยู่ และต้องรักต่อ เหมือนที่ตนและพรรค รทสช.ที่ประกาศทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อไป ซึ่งเรากำลังเดินหน้าประเทศได้ดีอยู่แล้ว และกำลังฟื้นตัว ขอให้เข้าใจ ที่ผ่านมาตนทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต อดทน กล้าหาญและจงรักภักดี นี่คือชีวิตของตน รายได้ที่หามาจะต้องเข้ากระเป๋าของประชาชน ไม่ใช่เข้ากระเป๋าของตนเด็ดขาด ขอให้มั่นใจ วันนี้ทุกอย่างจะสำเร็จลงได้ด้วยความรัก ความสามัคคีจากทุกคน จะแตกแยกกันไม่ได้ ไม่ว่าเด็กหรือคนแก่ ถ้าไม่รักกันอีกหน่อยคงไม่ต้องไหว้กันแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้เลือกพรรครทสช.กันเยอะๆจะได้เป็นรัฐบาลเอง มีส่วนผสมน้อยหน่อย ขอให้ช่วยทำให้เลือกตั้งโปร่งใส จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ถามประชาชนว่า “บัตรลุงตู่เอาไหมคอยดูแล้วกัน และวันหน้ารายได้มากขึ้น ก็จะได้มากขึ้น” อันนี้ไม่ได้ให้สัญญา แต่มีอยู่ในแผนทั้งหมดแล้ว คนทุกช่วงวัย จะทะเลาะกันไม่ได้ ถ้าทะเลาะกันทุกหย่อมหญ้าบ้านเมืองก็อยู่ไม่ได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”