ดีเบตโคราชเข้มข้น 8 พรรคการเมืองใหญ่ประชันวิทัศน์แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ยิ่งใกล้วันยิ่งเข้มข้นทุกขณะของการเลือกตั้ง หอการค้าโคราชร่วมกับ 12 องค์กรเอกชน จัดเวทีดีเบต “จุดเปลี่ยนโคราช เพื่อโคราชมหานคร” เชิญผู้สมัคร ส.ส. 8 พรรคการเมืองใหญ่ประชันวิทัศน์แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องชาวเมืองย่าโม

30 เม.ย. 2566 – เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 เมษายน 2566) ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการเปิดเวทีดีเบตของผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ จัดขึ้นโดย 13 องค์กรภาคเอกชนจังหวัดนครราชสีมา นำโดย หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา สมาคมโรงแรมจังหวัดนครราชสีมา สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา และมูลนิธินักข่าวนครราชสีมา ได้ร่วมกันจัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ จุดเปลี่ยนโคราช เพื่อโคราชมหานคร โดยเชิญผู้สมัคร ส.ส.จาก 8 พรรคการเมืองใหญ่ ที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งครบทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมา มาแสดงวิสัยทัศน์เสนอนโยบายการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา และทั่วประเทศ
โดยภายในงานมีผู้สมัคร ส.ส.จาก 8 พรรคการเมืองเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ประกอบด้วย

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครพรรคชาติพัฒนากล้า เขต 1 เลขาธิการพรรคชารติพัฒนากล้า

นายอนันท์ อาบสุวรรณ ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1

นายต่อฉัตร สุภัทรวณิชย์ ผู้สมัครพรรคก้าวไกล เขต 1

นางสาวสิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1

นายชูชาติ ประสาทไทย ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 2

นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 13

นายจอห์น ธีฬจิตต์ ศรีสุขา ผู้สมัครพรรคไทยภักดี เขต 1

ร้อยตำรวจเอกสุปชัย อินทรักษา ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 1

โดยมีพิธีกรผู้ดำเนินรายการบนเวที คือ นายมนตรี อุดมพงษ์ ผู้สื่อข่าวช่องดังช่องหนึ่ง (จากรายการข่าว 3 มิติ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3) สำหรับนโยบายที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้แสดงวิสัยทัศน์บนเวทีที่สำคัญ อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ จากพรรคชาติพัฒนากล้า และเลขาธิการพรรคชาติพันากล้า ได้นำเสนอนโยบายการแก้ปัญหาค่าไฟฟ้า และค่าครองชีพแพง โดยการลดค่ากลั่นน้ำมันลงลิตรละ 5 บาท รวมทั้งนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วม และน้ำแล้ง นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ จากพรรคก้าวไกล นำเสนอนโยบายการกระจายอำนาจให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และรัฐบาลกลางต้องให้อำนาจแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบริหารด้วยตนเอง และการคมนาคมรถไฟรางเบาในเขตเมือง ส่วนนายอนันต์ อาบสุวรรณ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ชูนโยบายการปราบปรามคอรัปชั่น และ ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา จากพรรคเพื่อไทย ชูนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการปราบปรามยาเสพติด ท่ามกลางประชาชนผู้สนับสนุน และกองเชียร์ของแต่ละพรรคเข้าร่วมฟังการแสดงวิสัยทัศน์จำนวนมากจนแน่นลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

นายสุดที่รัก พันธุ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานเวทีแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจัดขึ้นโดย 13 องค์กรภาคเอกชนจังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกันรับฟังนโยบายการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของแต่ละพรรคการเมือง และผลักดันการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาให้เติบโตเป็นมหานครที่สมบูรณ์ในทุกมิติ ด้วยการทำงานที่มีแบบแผนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงภาคการเมือง โดยเวทีแสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้นี้เป็นเวทีที่แตกต่างไปจากเวทีอื่นๆ ที่ผ่านมา เพราะ 13 องค์กรภาคเอกชนจังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมมือกันเปิดเวทีแห่งนี้ให้ภาคการเมืองในจังหวัดนครราชสีมามารับฟังความต้องการของภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชน เพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นจริง และนำปัญหาไปหาทางแก้ไขได้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด