อ้อนสุดๆ ‘ลุงตู่’ ขึ้นเวทีหาดใหญ่ ขอคนใต้ฝันถึง บอกไม่ใช่นักธุรกิจ เป็นลูกจ้าง ปชช.

30 เม.ย.2566-ที่บริเวณที่ดินแยกสะพานดำ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เวลา 18.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำแกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สงขลา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สบายดีไหม คิดถึงจังฮู้ กินอาหารใต้มา 3 วันแล้ว รสเผ็ดแสดงว่าคนใต้ร้อนแรง รักใครรักจริง ขอรวบรวมพลังรักษาแผ่นดินนี้ไว้ บนพื้นฐานความแตกต่างแต่ต้องไม่ขัดแย้ง ความเห็นต่างตนรับได้ แต่ความขัดแย้งรับไม่ได้ เพราะมันเป็นบ่อเกิดของความไม่สงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ถ้าเราจะทำให้ดีขึ้นบ้านเมืองต้องสงบ

“รัฐบาลให้ไอติมต้องให้ทั้งแท่ง ไม่ใช่ให้แล้วเหลือแต่ไม้ ท่านต้องการคนที่ไม่เป็นงานเข้ามาปกครองบ้านเมืองเหรอ เอาไหม ท่านต้องการนักธุรกิจเข้ามาปกครองบ้านเมืองเหรอ เพราะผมไม่ใช่นักธุรกิจ ผมไม่มีหุ้นสักหุ้น ไม่มีเลย ไม่ได้ประกอบกิจการธุรกิจใดๆทั้งสิ้น ผมคือลูกจ้างของท่าน และท่านคือนายจ้างผม ให้ผมมีเงินเดือนใช้โดยไม่ต้องไปโกงใครเขามา ผมพูดได้เต็มปาก สิ่งที่ทำวันนี้คือความร่วมมือร่วมใจ เข้าใจนโยบายของรัฐบาล การเป็นรัฐบาลที่ดีคือมีเสียงมากที่สุดในสภาและมีมากที่สุดในคณะรัฐมนตรี ให้ได้หรือไม่”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนอายุ 69 อย่าเอาไปซื้อหวยนะ อายุ จริง 69 อายุร่างกาย 60 อายุใจ 50 ตนตรวจร่างกายเสมอ วันนั้นไปนอนเข้าอุโมงค์ไม่เป็นอะไรสักโรค วันนี้มีความสุขที่ทำให้ประเทศไทย สิ่งที่ตนได้กำไรคือความสุข ไม่ได้กำไรอย่างอื่น ไม่ได้เงินมาในทางทุจริต แต่ได้ความรักจากพวกเรา ใครไม่รักตนไม่เป็นไรแต่ตนรักเขา ทั้งนี้ทุกคนหวังจะได้อะไรที่ดีขึ้น มีสุขภาพแข็งแรง ไหว้พระขอพร พรมีอยู่แล้วเขาให้คนดี แต่คำหยาบคายทั้งหมดจะกลับไปสู่คนทำทั้งสิ้น ยิ่งว่าตนยิ่งสู้ตนสู้เพื่อคนไทยใช่หรือไม่ ตนทำเพื่อแผ่นดินใช่หรือไม่ นี่คือประยุทธ์ จันทร์โอชา

ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คืนนี้อย่าลืมฝันถึงพี่ตู่ ฝันถึงรวมไทยสร้างชาติ ถ้าเชื่อใจกันเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ประเทศไทยเป็นที่หนึ่งในใจเสมอ และจะเป็นที่หนึ่งในภูมิภาคให้ได้โดยเร็วที่สุด ตั้งเป้าไว้แบบนี้ วิสัยทัศน์คือการมองไปข้างหน้า เตรียมความพร้อมไปแล้ว เหลือที่พวกเราจะร่วมใจกันได้หรือไม่ ตนคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมจะรวมกับคนใต้ก้าวไปด้วยกัน เดินไปด้วยกัน

ทั้งนี้ก่อนปิดปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำผ้ายันต์สีแดงขึ้นมาโชว์ให้ประชาชนดู พร้อมกล่าวว่าผ้ายันต์นี้จะคุ้มครองพวกเรา ตนเพิ่งได้มา ขณะที่ประชาชนได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดไฟแฟลช ส่งสัญญาณให้ลุงตู่ไปต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา