'ดร.เอ้' ลุยแปดริ้วยาวถึงพัทยา พบกลุ่มคนทุกอาชีพ ขอคะแนนให้คนรุ่นใหม่ได้ผลักดันศก.ตะวันออก


'ดร.เอ้ - สุชัชวีร์' ลุยตะวันออก ข้าม 2 จังหวัด แปดริ้วยาวถึงพัทยา พบกลุ่มคนทุกอาชีพ ทั้งโซนโรงงาน โซนธุรกิจกลางคืน ผู้ประกอบอาชีพค้าขายทั่วไป ขอคะแนนให้คนรุ่นใหม่ได้ผลักดันเศรษฐกิจตะวันออก

3 พ.ค.2566 - ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลุยขอคะแนนหาเสียงวานนี้ ให้กับผู้สมัคร ส.ส. ภาคตะวันออก 2 จังหวัด ตั้งแต่ แปดริ้ว บางแสน ศรีราชา พัทยา โดยร่วมกับนายประโยชน์ โสรัจจกิจ ผู้สมัคร ส.ส. ฉะเชิงเทรา เขต 1 เบอร์ 4 นายศรุต วัฒนสมบูรณ์ ชลบุรี เขต 1 (เบอร์ 8) นายสุขสันต์ มิสสาจันทร์ ชลบุรี เขต 7 (เบอร์ 5) ว่าที่ ร.ต. ประกฤต กลิ่นวิชิต ชลบุรี เขต 9 (เบอร์ 1) และมีผู้สมัครจากเขตอื่นมาร่วมกันเดินขอคะแนนในครั้งนี้ด้วย

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ได้กล่าวถึงปัญหาน้ำทะเลหนุนของแม่น้ำบางปะกง เพื่อจะได้ช่วยหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกับ “นายประโยชน์ โสรัจจกิจ” ผู้สมัคร ส.ส. ฉะเชิงเทรา เขต 1 เบอร์ 4 จากปัญหานี้ทำให้พี่น้องฉะเชิงเทราได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก น้ำทะเลหนุนจนน้ำประปาเค็มจัด ผู้ที่ไม่มีน้ำประปาใช้สุดลำบาก จึงมีแนวคิด “สูบน้ำกลับอ่างสียัด” เพื่อให้ชาวแปดริ้วในพื้นที่ฝั่งซ้ายใช้น้ำจากอ่างสียัด ส่วนพื้นที่ฝั่งขวา ใช้น้ำจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา และปล่อยน้ำจากแม่น้ำบางปะกงให้ไหลลงทะเล

อ่างสียัดมีศักยภาพบรรจุน้ำได้ 455 ล้านลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันเก็บน้ำเพียง 250 ล้านลูกบาศก์เมตร ต่อปี แสดงว่ายังสามารถบรรจุได้อีก 250 ล้านลูกบาศก์เมตร ต่อปี จึงหาทางแก้ปัญหานี้ คือการสูบน้ำกลับอ่างสียัด เพื่อให้ได้ประโยชน์อื่น เพื่อชะลอการรุกตัวของน้ำเค็ม เพื่อมีน้ำให้ชาวนา ชาวสวน ชาวประมง และสำคัญมีน้ำดิบผลิตน้ำประปาเพียงพอตลอดทั้งปี แนวคิดนี้เป็นความคิดจากผู้สมัครเขต 1 ฉะเชิงเทรา ที่มุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จ

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ มุ่งหน้าต่อเข้าบางแสน-ศรีราชา-พัทยา จ.ชลบุรี ได้พบกลุ่มคนทุกอาชีพ ทั้งโซนโรงงาน โซนธุรกิจกลางคืน ผู้ประกอบอาชีพค้าขายทั่วไป โดยเสนอย้ำนโยบาย “ตรวจสุขภาพ ฟรี รักษา ฟรี บัตรประชาชนใบเดียว” ให้กับกลุ่มโซนโรงงาน เป็นมาตรการเพื่อสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการ รักษาพยาบาล และสร้างแรงจูงใจในการได้รับสวัสดิการที่พึงได้รับโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

จากนั้น ดร.เอ้ นำทัพผู้สมัครลงพื้นที่ไปต่อที่แหล่งแสงสี และผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน ขณะที่พัทยามีความคึกคัก แต่มีผู้ที่ได้ความเดือดร้อนจากเรื่องเวลาเปิด-ปิดสถานบริการที่ไม่เท่าเทียมกันของโซนธุรกิจกลางคืนในเมืองพัทยา ส่งผลให้ทั้งผู้ประกอบ และพนักงานขาดรายได้จากการจำกัดเวลาสถานประกอบการ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ และผู้สมัครที่ร่วมทางมา จึงได้รับข้อเสนอแนะ และรับฟังความเดือดร้อน เพื่อที่จะนำมาหาแนวทางผลักดันให้พัทยากลับมาเป็นเมืองเศรษฐกิจเหมือนอดีตให้ได้

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนมั่นใจในผู้สมัครรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ และจากที่ตนเกิดที่ชลบุรี จึงเชื่อว่าผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกคนตั้งใจทำงานเพื่ออนาคตของบ้านเมืองอย่างเต็มที่ พร้อมกับขอโอกาสให้ตนได้เข้าไปทำหน้าที่ผลักดันนโยบายดีๆของพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 จากการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มะพร้าวก้นสาว' ลูกละ 2 แสน สวนนงนุช ปอกโชว์ 20 ลูก ในรอบ 30 ปีจะออกผล

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายชาญชัย กรรณสูต กงสุลกิตติมศักดิ์ สาธารณรัฐเชเชลล์ นำคณะสื่อมวลชน ร่วมบันทึกภาพการปอกมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) โลโดเซีย มัลดิวิกา หรือมีชื่อเรียกในนามชาวโลกว่า “มะพร้าวก้นสาว” จำนวน 20 ลูก

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

นัก'วิ่งวิบาก'ทั่วโลกนับหมื่นบุกไทย ดวลทรหดที่่พัทยา-ภูเก็ต คาดสะพัดกว่า 500 ล้าน

“บุกไทย”ทัพนักกีฬาสปาร์ตันทั่วโลกนับหมื่นจากกว่า 40 ประเทศมุ่งหน้าเทศกาล TRIFECTA Weekend (ไตรเฟคต้า วีคเอน) สนามพัทยา ณ วิสดอม วัลเลย์ และสนามภูเก็ต ณ บลูทรี ภูเก็ต ปี 2024 เต็มพิกัด 100 % ผู้จัดรันริโอ ชูเมืองไทยเป็น World Sports Destination ตัวจริง คาดรายได้สะพัดรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พร้อมปั้นสนามใหม่ “เวียดนาม” สร้างเครือข่ายตลาดอาเซียน