พท.เปิดแคมเปญโค้งสุดท้าย 'เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที'

'เพื่อไทย' เปิดแคมเปญโค้งสุดท้าย 'เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที' จัดอีเวนต์ใหญ่กลางพาร์คพารากอน เปิดวิสัยทัศน์ 'เศรษฐา' มองภาพอนาคตไทย

5 พ.ค. 2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งปี 2566 เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในวันนี้มีความพร้อมสู่การเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. นี้ เต็มที่ 100% ทั้งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ที่เดินหน้าสื่อสารนโยบายไปถึงพี่น้องประชาชนในทุกช่องทาง โดยเน้นไปที่การลงพื้นที่พบปะประชาชนทั่วทุกระแหง การประชาสัมพันธ์นโยบายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และการร่วมรายการประชันนโยบายในรายการต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนรับทราบนโยบายของพรรคเพื่อไทยได้มากที่สุด ทั้งนี้ ก่อนที่การเลือกตั้งทั่วไปจะเกิดขึ้นในอีก 9 วันข้างหน้านี้ พรรคเพื่อไทยจะจัดกิจกรรมเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที ที่ลานพาร์คพารากอน ในช่วงค่ำวันนี้ (5 พ.ค.) เพื่อตอกย้ำถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทย , ความตั้งใจของผู้สมัคร ส.ส. และ 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ที่อาสามารับใช้พี่น้องประชาชน

“พรรคเพื่อไทยใช้เวลาในการคิดค้น ศึกษา สร้างนโยบายร่วม 70 นโยบาย เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะพาพี่น้องออกจากความทุกข์ยากที่เผชิญมากว่า 9 ปี รัฐบาลเพื่อไทย พร้อมแล้ว ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเปิดอนาคตคนเมืองไปด้วยกันครับ” นายประเสริฐ กล่าว

ด้านนายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึง พรรคเพื่อไทยพร้อมทำประเทศไทยเปลี่ยนทันที โดยในส่วนของด้านเศรษฐกิจ ประกอบด้วย 7 ฉากใหม่ประเทศไทย ด้วย 70 นโยบาย ได้แก่ 1.ฉากใหม่การลงทุนไทย 2.ฉากใหม่เศรษฐกิจดิจิทัลไทย 3.ฉากใหม่การศึกษาและแรงงานไทย 4.ฉากใหม่คมนาคมไทย 5.ฉากใหม่ท่องเที่ยวไทย 6.ฉากใหม่การเกษตรไทย และ 7. ฉากใหม่ความเท่าเทียมไทย และโปรดติดตามวิสัยทัศน์ของแคนดิเคตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยในเวทีวันที่ 5 พ.ค. ที่ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมเปลี่ยนประเทศไทยไปกับพรรคเพื่อไทย

ขณะที่น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที ในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งในช่วงค่ำวันนี้(5 พ.ค.) ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต และตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.เขต จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ที่มีทั้งโอกาสและอุปสรรคมากมาย ได้แก่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย น.ส.จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียง กทม. พรรคเพื่อไทย น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทุกเขตร่วมงาน รวมทั้งร่วมเปิด 9 วิสัยทัศน์ของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่ออนาคตคนรุ่นใหม่ เพื่ออนาคตของกรุงเทพมหานคร และเพื่ออนาคตประเทศไทย

ด้าน น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงประชาสัมพันธ์ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้เห็นถึงความยากลำบากของพี่น้องคนไทย ค่าแรงต่ำ ถูกซ้ำเติมด้วยค่าครองชีพสูง พรรคเพื่อไทยรับทราบปัญหานี้เป็นอย่างดี เราต้องการพลิกฟื้นชีวิตคนไทย จึงจัดกิจกรรม เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที ขึ้น นอกจากจะมีการแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตคนเมืองและคนรุ่นใหม่โดยผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคเพื่อไทยยังได้เปลี่ยนป้ายประชาสัมพันธ์ทุกจุด ทั้ง Backdrop ห้องแถลงข่าว และสื่อต่างๆ ภายในที่ทำการพรรคเพื่อไทย เป็นแคมเปญใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งเปิดตัวคลิป 9 แนวคิด เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพื่อการเปลี่ยนแปลงทันทีใน 9 ด้าน นอกจากนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ยังได้พร้อมใจกันเปลี่ยนกรอบรูปโปรไฟล์โซเชียลมีเดีย เพื่อตอกย้ำเบอร์ 29 พรรคเพื่อไทย โดยพร้อมเพรียงกันในเช้าวันนี้(5 พ.ค.) โดยพี่น้องประชาชนสามารถเปลี่ยน กรอบรูปโปรไฟล์ได้ที่ https://twb.nz/votepheuthailandslide หรือที่คิวอาร์โคด เพื่อร่วมแสดงความเป็นหนึ่งเดียว ไปสู่เป้าหมายเดียวกัน ร่วมกับพี่น้องประชาชน เลือกทั้งคนทั้งพรรค เลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 , บัตรเลือกตั้งสีม่วง เลือกผู้สมัคร ส.ส.เขต พรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

เมื่อถามถึง กรณีที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ซึ่งมีข่าวเคยทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นเมื่อหลายปีก่อน พรรคจะมีการชี้แจงหรือตรวจสอบอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคได้ให้ผู้สมัครมาให้ข้อมูล และผู้สมัครก็โพสต์ความในใจลงเฟซบุ๊กเรียบร้อยแล้ว โดยคดีปัจจุบันได้สิ้นสุดแล้ว ไม่ใช่คดีที่ต้องดำเนินการต่อหรืออย่างไร มีการตัดสินคดีที่กล่าวอ้างไปแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมืองที่อาจขุดขึ้นมาพูดต่อ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง และย้ำว่าผู้สมัครคนดังกล่าวได้มีการชี้แจงทางเฟซบุ๊กไปแล้ว

ถามต่อว่า จะกระทบต่อคะแนนเสียงในเขตนั้นหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เข้าใจในความรู้สึกของคู่กรณี แต่เรื่องนี้ผู้สมัครของเราได้โพสต์แสดงความรับผิดชอบ ความรู้สึก ขอโทษในเหตุการณ์ที่ผ่านมา เรื่องนี้ตนคิดว่าประชาชนให้อภัย ขณะที่เป็นสจ.ก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จนพรรคได้คัดเลือกให้เป็นผู้สมัคร ฉะนั้น พรรคมีความมั่นใจว่าเรื่องดังกล่าวไม่กระทบการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึง กรณีที่หลายจังหวัดมีการทำป้ายหาเสียงคล้ายกับพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ กล่าวว่า เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้รับความนิยมทั้งตัวคนและตัวพรรค ทำให้มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นพยายามเลียนแบบให้คล้ายป้ายของพรรคเพื่อไทย ทำให้มีความรู้สึกว่าเลือกพรรคให้เลือกเพื่อไทยแต่เลือกคนเขาขอ ฉะนั้น เรื่องนี้พรรคจะทำหนังสือไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะอาจเป็นการทำให้ประชาชนเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอยู่ หากผิดอาจต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง