'อนุทิน' ยกทัพภูมิใจไทยหาเสียงวงเวียนใหญ่ ขอคืนสยามเมืองยิ้ม สลายขั้วขัดแย้ง

7 พ.ค.2566- ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหาร และแกนนำพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผอ.การเลือกตั้ง กทม. ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ, นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมทีมผู้สมัครพื้นที่ฝั่งธน ได้เดินทางมาช่วยนายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 26 หาเสียง มีประชาชน มารับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

ทันที ที่นายอนุทินและคณะมาถึง ได้เข้าไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมาสักการะ และมาขอท่านใช้พื้นที่นำเสนอนโยบาย พร้อมขอให้คนไทย มีความสุข ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย ประชาชนปรบมือต้อนรับอย่างกึกก้อง นายอนุทิน กล่าวในการปราศรัย ว่า

เกือบ 20 ปีที่การเมืองไทยจมปลักอยู่กับความขัดแย้ง มันทำให้ความก้าวหน้าที่ควรจะเป็น ถูกรั้งเอาไว้ แต่ประชาชนก็อดทนกันมาได้ แต่จากปัญหา 2 ทศวรรษ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราไม่ได้อดทนแต่เราต้องทนอดซึ่งมันไม่สมควรเกิดขึ้น จำได้ไหมครั้งหนึ่งประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม ชั่วโมงนั้นบ้านเมืองสงบ คนไทยมีความสามัคคี ประเทศไทยพัฒนาไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง เศรษฐกิจเติบโต แล้วย้อนกลับมาดูช่วง 20 ปีหลังเกิดอะไรขึ้นบ้าง ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นหรือไม่ ทุกท่านตอบคำถามตรงนี้ได้ ถึงเวลาแล้วที่คนไทย ต้องกลับมาจับมือช่วยกันผลักดันประเทศไปข้างหน้า ให้พี่น้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

” ทั้งโลกรู้จักเราในฐานะของสยามเมืองยิ้ม มีการเข้ามาลงทุน เข้ามาท่องเที่ยว ทำให้เรามีความเจริญรุ่งเรือง แต่พอเราทะเลาะกันสิ่งเหล่านี้ก็หายไป ตอนนี้เรายังกลับตัวทัน ประเทศไทยต้องการการเมืองที่สร้างสรรค์ ต้องการเห็นคนไทยสามัคคี ซึ่งพรรคภูมิใจไทย อาสามาทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น ถ้าเรามีโอกาสทำงานเราทำได้จริงแน่นอน”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้กลับไปดูที่เนื้อในการทำงานของพรรค ในสภาผู้แทนราษฎรเราไม่เคยเล่นเกมป่วนสภา ที่สำคัญ ใครมีนโยบายดีๆ พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ เราขอเข้าไปสนับสนุนหมด ไม่เคยคัดค้าน เพราะ เราคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่

กับประชาชน เรามุ่งมั่นตั้งใจทำงานหาทางทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี ขอยกตัวอย่างง่ายๆ ที่เรื่องของ กยศ. ก็เป็นรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยที่ผลักดันให้ผู้กู้กยศ.ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน เรื่องโควิด-19 ช่วงที่กรุงเทพมหานคร มีการระบาดหนักกระทรวงสาธารณสุขได้เข้ามาช่วยเหลือท่านอย่างเต็มที่ ทั้งการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน ที่ สถานีกลางบางซื่อ ทั้งการเปิด โรงพยาบาลบุษราคัมเพื่อดูแลผู้ป่วย เมื่อพี่น้องวิตกกังวลกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 กระทรวงคมนาคมได้จัดหารรถเมล์ไฟฟ้ามาให้บริการประชาชนนี่คือผลงานที่สัมผัสจับต้องได้

“ใครพูดอะไร ผมไม่สนใจ หน้าที่ของพรรคภูมิใจไทย คือทำงาน ให้มีผลงาน ประชาชนไว้วางใจ ผมจะทำให้ชีวิตพี่น้องรุ่งเรือง จำเริญแสนเพลิน เหมือน เดินอยู่ในวิมาน”

จากนั้น นายอนุทินได้นำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย อาทิ การพักหนี้ 3 ปี, กรมธรรม์ผู้สูงอายุ, ตั๋ววันรถไฟฟ้า 40 บาท/วัน, ฟรี หลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าใช้จ่าย 450 บาทต่อเดือน, การให้สิทธิ์ซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด , นโยบายแลนด์บริดจ์ เชื่อมชายฝั่งทะเลฝั่งอันดามันกับฝั่งอ่าวไทย เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน