'จุรินทร์' ลั่นเลือกประชาธิปัตย์พาชาติรอดแน่ ชี้เคยกู้วิกฤตมาหลายครั้ง

“จุรินทร์”ประกาศ เลือกประชาธิปัตย์พาชาติรอด เพราะเคยกู้วิกฤตให้ประเทศมาทุกครั้งและไม่โกง ส่งสัญญาณปลุก ”ประชาธิปัตย์ กลับบ้านเรา”

7 พ.ค. 2566 – เมื่อวันที่ 6 พ.ค. เวลา 17.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำสำคัญของพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณสนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หนุนให้ชาวนครศรีฯ ยกจังหวัด เลือกผู้สมัครของพรรคให้เป็นผู้แทน ทั้ง 10 คน 10 เขต คือ เขต 1 ราชิต สุดพุ่ม เบอร์ 5 เขต 2 ทรงศักดิ์ มุสิกอง เบอร์ 8 เขต 3 พิทักษ์เดช เดชเดโช เบอร์ 1 เขต 4 ยุทธการ รัตนมาศ เบอร์ 4 เขต 5 ชัยชนะ เดชเดโช เบอร์ 4 เขต 6 ประกอบ รัตนพันธ์ เบอร์ 4 เขต 7 ชินวรณ์ บุณยเกียรติ เบอร์ 7 เขต 8 ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ เบอร์ 6 เขต 9 อวยพรศรี เชาวลิต เบอร์ 5 และเขต 10 ศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ เบอร์ 1

โดยนายจุรินทร์ ระบุว่า กรุงเทพมหานคร คือเมืองหลวงของประเทศไทย นครศรีธรรมราช ก็คือเมืองหลวงของปักษ์ใต้ เป็นจังหวัดที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาทุกยุคทุกสมัย และยกทีมมาแล้ว 9 ครั้ง นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีรัฐมนตรีที่เป็นคนนครศรีธรรมราชมากที่สุดอีกด้วย ดังนั้นจึงหวังว่าพี่น้องจะช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ ให้ยกทีมเป็นครั้งที่ 10 ทั้ง 10 คน 10 เขต

พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมเรื่องบุคลากร โดยทั้ง 10 เขต มีทั้งที่เป็นผู้แทนราษฎรและเป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายสมัย จึงเป็นผู้มีประสบการณ์สูงมาก นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครหน้าใหม่ แต่มีศักยภาพสูง สามารถสร้างอนาคตที่ดีให้ชาวนครศรีธรรมราชได้แน่นอน พร้อมกับขอโอกาสให้ชาวนครศรีฯ เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และเมื่อประชาธิปัตย์ได้จำนวน ส.ส. มากพอที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราก็พาประเทศรอดในทางเศรษฐกิจ เพราะสมัยที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็ได้พิสูจน์มาแล้วทั้งช่วงเกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง และยุควิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ พอประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล เราก็พาประเทศพ้นวิกฤติได้ เที่ยวนี้แม้ประเทศจะต้องเผชิญปัญหาปากท้อง และปัญหาเศรษฐกิจโลก แต่ประชาธิปัตย์ ก็ต้องการนำพาประชาธิปไตยรอดด้วยประชาธิปไตยสุจริต เพราะกี่ยุคมาแล้วที่ประชาธิปไตยไปไม่รอด รัฐบาลก่อนการรัฐประหารโกง ฉะนั้นคนไทยมั่นใจได้ว่า ประชาธิปัตย์ไม่โกง ประชาธิปัตย์พาประเทศรอดได้ ทั้งทางเศรษฐกิจ และทางการเมือง ซึ่งทำให้ประเทศเดินหน้าได้อย่างมั่นคง มีเสถียรภาพ และยั่งยืน ด้วยการเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในบัตรสีม่วง และบัตรสีเขียว เลือกเบอร์ 26 เรามีผลงานทั้งในอดีต และมีผลงานจากการเข้าร่วมรัฐบาลปรากฏให้เห็นเป็นรูปธรรมตลอดระยะเวลา 4 ปี ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งให้กับพี่น้องจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายจุรินทร์ ปราศรัยอีกว่า จากการที่ตนได้ไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชนหลายจังหวัด รวมทั้งนครศรีธรรมราชด้วย ซึ่งได้บอกถึงสาเหตุที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ว่า 1. เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาทุกสมัย เที่ยวหน้าก็จะเลือก เลือกเพราะเลือกมาตั้งแต่ปู่ย่าตายายและจะเลือกต่อไป 2. เลือกต่อไปเพราะมีนายชวน หลีกภัย มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เลือกต่อไปเพราะชอบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และเลือกต่อไปเพราะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

นอกจากนี้ตนก็ได้ถามถึงสาเหตุที่ชอบตน ซึ่งก็ได้คำตอบว่า เป็นเพราะในบรรดาแคนดิเดตนายกฯ ทั้งหมดเที่ยวนี้ มีคนเดียวที่พูดภาษาใต้ พูดใต้ได้ชัดกว่าเพื่อน พูดใต้ชัดเหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีอย่างน้อย 2 คน คือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และนายชวน หลีกภัย และนายจุรินทร์ไม่พูดมาก ไม่รบกับใคร ก้มหน้าก้มตาทำงาน สร้างผลงานให้ประเทศ สร้างผลงานให้ประชาธิปัตย์มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีหลักการ แล้วก็ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง

ส่วนคนอีกกลุ่มที่วิ่งเข้ามากอด ก็บอกว่า ขอโทษที่การเลือกตั้งครั้งที่แล้วไม่ได้เลือก แต่ไม่เป็นไร เที่ยวหน้าจะเลือก เพราะดูมาหมดแล้วในบรรดาพรรคการเมืองทั้งหมด ประชาธิปัตย์ดีที่สุด และยังบอกอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ฝากอนาคตของประเทศได้แบบที่คนไทยนอนตาหลับ ซึ่งการปราศรัยในช่วงนี้ได้เรียกเสียงเฮดังกระหึ่มจากผู้เข้าร่วมฟังการปราศรัยในค่ำคืนนี้เป็นอย่างมาก

“ผมขอขอบคุณพี่น้องคนไทย พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชทุกคน ที่ยังหนักแน่นมั่นคงอยู่กับประชาธิปัตย์ ขอบคุณพลังเงียบ พลังนคร ขอบคุณพลังประชาธิปัตย์ ที่ยังปรารถนาดีกับพวกเราทุกคน ผมขอถือโอกาสนี้เรียกร้อง และส่งสัญญาณไปยังคนไทยและพี่น้องชาวนครฯ ทั้งที่เคยเลือกบ้านหลังนี้ ทั้งที่เคยรักบ้านหลังนี้ และทั้งที่เคยอยู่บ้านหลังนี้ ขอให้พี่น้องอย่าไปไหน น้องรัก กลับบ้านประชาธิปัตย์ของเรา ขอให้ช่วยกันบอกต่อพวกเราทุกคน กลับบ้านเรา บ้านประชาธิปัตย์ เพื่อมาช่วยกันสร้างประเทศไทย สร้างบ้านของเราให้แข็งแรงมั่นคง และรับใช้นครศรีธรรมราช และรับใช้ประเทศไทยของเราอย่างยั่งยืนต่อไป ไม่ใช่เพื่อเรา แต่เพื่อประเทศ และนครศรีธรรมราชของเรา” นายจุรินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ