เลือกตั้ง 'ม.ราม' ร้อนระอุ! เป็นลมระนาว 14 ราย 

หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า  ม.ราม อากาศร้อนจัด   ผู้ใช้สิทธิเป็นลมระนาว 14 ราย   ขณะเดียวกัน พบมีผู้มาใช้สิทธิรายชื่อตกหล่นหลายคน

7 พ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.10 น.  นายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์   ผอ.เขตบางกะปิ ในฐานะประธาน กกต. เขต 14 กทม.  เปิดเผยว่า ภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ที่ศูนย์เลือกตั้ง ม.รามคำแหง ในวันนี้ (7 พ.ค.)  ตั้งแต่เปิดหีบในเวลา 08.00 น.  จนถึงเวลา 12.00 น.   ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  มีประชาชนที่ลงทะเบียน เลือกตั้งล่วงหน้า มาใช้สิทธิ์เกินจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว   จากจำนวนผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 52,771 คน  ยังไม่พบว่ามีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง   แต่ยอมรับว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่งมีรายชื่อตกหล่นไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ได้   เนื่องจากทำการลงทะเบียนล่วงหน้าในระบบออนไลน์ไม่สมบูรณ์    ทำให้ไม่มีชื่อหน้าหน่วยเลือกตั้ง    ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 

“ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิล้มป่วยเป็นลม จำนวน 14 คน   ทางผู้ว่าฯ กทม. ได้สั่งการให้เสริมรถน้ำ มาฉีดละอองน้ำรอบพื้นที่จัดการเลือกตั้งเพื่อบรรเทาอากาศร้อน และเพิ่มเต็นท์พักคอยและพัดลมไอน้ำ ให้ประชาชนได้หลบแดดคลายร้อน” นายไพรัตน์ ระบุ

นายไพรัตน์ กล่าวอีกว่า หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น.   เมื่อเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำชุดเลือกตั้งตรวจนับจำนวนบัตรเลือกตั้งว่าตรงกับจำนวน ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วหรือไม่  เพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย นำไปส่งมอบให้กับเขตเลือกตั้งตามที่ระบุหน้าหีบเลือกตั้งต่อไป  เพื่อรอนับคะแนนในวันที่ 14 พ.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567