‘พี่ตู่’ อารมณ์ดีหาเสียงกระบี่ ปล่อยมุขลูกเมียแซวทำไมตัวเหลว บอกเจอคนเยอะ

บิ๊กตู่ ปล่อยมุก ลูกเมียแซว ทำไมตัวเหลว อ้อน เลือกส.ส.เข้าสภามากๆ ได้เป็นนายกฯต่อ จะแก้ปัญหาให้ทุกเรื่อง ปาล์ม ยาง ถนน รถไฟ

7 พ.ค.2566-เวลา 13.35 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และคณะเดินทางมายังที่ศาลาประชาคม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พบปะประชาชนชาวอ่าวลึก โดยมีชาวบ้านต่างตะโกนตอนรับ ว่าพี่ตู่มาแล้ว รักลุงตู่ เชียร์ลุงตู่ รักพี่ตู่ เชียร์พี่ตู่ เบอร์ 22

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า วันนี้ลุงตู่ตัวจริงมาแล้ว คิดถึงจังฮู้ วันก่อนกลับบ้านไป ลูกเมียถามว่าทำไมตัวเหลวลง เลยบอกว่าเจอคนเยอะ จ.กระบี่คือกระบี่มีปลายแหลมต้องคมจริงๆถึงจะสู้เขาได้ ทุกคนรู้ดีว่า นายสุชีน เอ่งฉ่วน ลูกใคร ซึ่งวันนี้คุณแม่ของสุชีนก็มาด้วย ส่วนพ่ออาคม นั้นก็ให้กำลังใจอยู่บนท้องฟ้า  เคยทำงานร่วมกันมาในสภาหลายยุคสมัย วันนี้นายอาคมไม่อยู่แล้ว ก็มีลูกชายเป็นผู้แทนของท่าน ให้เลือกคนของ รทสช.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลกำลังเดินหน้าแก้หนี้สินครัวเรือน หนี้สินประชาชน กำลังหาวิธีการแก้หนี้ให้อีกเช่นยืดระยะเวลาในการผ่อนชำระ ลดจำนวนที่ส่งงวด ขอให้ทุกคนไปช่วยกันศึกษาดู

“รัฐบาลผมทำมาหลายอย่างแล้ว บางคนหาว่าผมมาทวงบุญคุณ แต่อันที่จริงเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ทั้งถนนหนทาง รถไฟรางคู่ หรืออื่นๆ ถ้าเรามัวทะเลาะ มัวทุจริต ก็ไม่มีการขยายต่อไปได้ ผมอยู่มา8ปีทำได้เยอะพอสมควร แต่หลายคนพูดว่า จะมาทำนั่นทำนี่ภายในวันเดียวหรือไม่กี่วัน ผมทำมา8ปีแล้วบางเรื่องยังทำไม่ได้เลย จะขยายถนนเพชรเกษมมาภาคใต้ ก็ยังทำไม่ได้ เพราะต้องช่วยกันหลายส่วน ที่ดินก็ต้องเยียวยา ชดเชย ดังนั้นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆคน ก่อนหน้ารัฐบาลผม ก็มีหนี้สาธารณะทุกปี แต่ผมก็มาทำให้มันลดลง ที่กู้มาก็เพื่อแก้ปัญหาโควิด ไม่ได้กู้มาเข้ากระเป๋าตัวเอง ผมเป็นนายกมา 8 ปี อยากทำทุกอย่างให้เสร็จโดยเร็ว แต่เพราะการปกครองระบอบประชาธิปไตยมีพรรคร่วมรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ดังนั้นถ้าจะให้รัฐบาลทำงานได้เร็วขึ้นต้องเลือกผู้แทนเข้าสภาให้มากที่สุด ผมอาจจะดูน่าเบื่อ ไม่หล่อ พูดไม่เพราะ แต่ผมจะทำให้เหมือนเดิม อะไรที่เคยได้อยู่แล้ว จะทำให้ดีกว่าเดิม ดีเหมือนเดิม เช่น บัตรลุงตู่”

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งชาวบ้านขอราคาปาล์มให้ได้เพิ่มขึ้นมากกว่านี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลกำลัง พยายามทำให้ราคาปุ๋ยถูกลง แต่ราคาปาล์มขึ้นอยู่กับตลาดกลางของโลก ตอนนี้ราคาโลกตกต่ำเราจะขึ้นสูงมากก็ไม่ได้ เพราะเป็นกติกาโลก ตนเองเห็นใจ ซึ่งรัฐบาลจะหาวิธีการที่เหมาะสมว่าจะทำอย่างไร ส่วนราคายางตกต่ำ ระหว่างที่ราคามันต่ำ เราอาจจะเลี้ยงหรือปลูกอะไรเพิ่มเติม เพื่อให้มีรายได้มาชดเชย และคนกลางที่รับซื้อก็อย่าตัดราคาชาวบ้านมากนัก ขอให้ช่วยกัน เพราะฉะนั้นเอาคนของ รทสช.เข้าไปในสภาให้มากที่สุด เพื่อให้เป็นรัฐบาลมาช่วยแก้ปัญหาได้ ส่วนปัญหาปาล์มนอก ตนได้ประกาศปราบปรามให้หมด ประกาศไปแล้ว ถ้ารู้ว่าเป็นใครขอให้ส่งเรื่องมา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลักการของพรรคเรา คือรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเราไม่เคยทิ้งประชาชน ถ้าทิ้งคงกลับไปนอนบ้านนานแล้ว แผ่นดินผืนนี้ตนสู้รบมา รักษาแผ่นดินผืนนี้ไว้ ขอให้เราอย่าแตกแยก อย่าไปฟังในสิ่งที่เชื่อไม่ได้ ถ้าเรามีส.ส.มากที่สุดในสภาได้ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ตนจะทำให้หมดทุกอย่าง ยืนยันหัวใจของตนรักทุกคน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำใหม่ให้มากขึ้น รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ รักแรง เลือกเบอร์ 22 ให้ลุงตู่ด้วยก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 3/1 ม.5 บ้านท่าซอ ต. ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อเคารพศพนายวีระ ลักษณวิศิษฏ์ บิดานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี