กกต.ขอนแก่น สั่งทำลายทันที บัตรที่เหลือจากเลือกตั้งล่วงหน้า

เลือกตั้งล่วงหน้าขอนแก่นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย “วัชระ”ย้ำชัดบัตรสำรองหรือบัตรที่เหลือจากการเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้สั่งทำลายทันที

7 พ.ค.2566 – ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนถึงเวลาจะปิดการลงคะแนนยังคงมีประชาชนที่ใช้สิทธิเลือกตั้งรอการใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยู่ โดยที่นายวิทยา ภูโยสาร ผอ.กกต. ขอนแก่น เขต 1 ได้ประกาศหมดเวลาการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่ผู้ที่อยู่ภายในหน้าหน่วยจะมีสิทธิลงคะแนนทุกคนเพราะถือว่ามาทันเวลา 

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก.กล่าวว่า ที่หน่วยเลือกตั้งขอนแก่น เขต 1  มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิทั้งสิ้น 24,596 คนบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้เดินทางมาลงคะแนนใช้สิทธิกันอย่างคึกคักแสดงว่าประชาชนมีความตื่นตัวในการที่จะมาใช้สิทธิอย่างดีมาก จนถึงกระทั่งเวลา 17.00 น. ปิดรับการลงคะแนนเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

“ช่วงเช้าประชาชนแห่มาพร้อมกันเลยทำให้คับคั่งนิดหน่อยแต่ระบบก็สามารถเดินไปได้ด้วยดี ปัญหาอุปสรรคไม่มีอะไรน่าห่วง หลังจากครบเวลาในการลงคะแนนเสียงเจ้าหน้าที่จะทำการเปิดหีบเพื่อนับซองจำนวนบัตรเพื่อเช็คผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรงกับซองจำนวนที่ได้รับกับของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ใช้สิทธิไป พอครบเสร็จแล้วเราจะมีนำส่งมอบกับทางไปรษณีย์ไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบในการขนส่งซองหีบบัตรเลือกตั้งของผู้ที่ใช้สิทธินอกเขตเพื่อที่จะนำไปส่งที่ศูนย์ไปรษณีย์ภาคและจะส่งต่อไปยังศูนย์ไปรษณีย์กลางอีกครั้งเพื่อกระจายไปยังภูมิลำเนาของผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนไว้เพื่อที่จะนำไปนับรวมในวันที่ 14 พ.ค. วันเลือกตั้งจริง ในส่วนของการผู้ลงทะเบียนในเขต 1จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ. เมือง ขอนแก่น จะเปิดมานับรวมอีกทีในวันที่ 14 พ.ค. เช่นเดียวกัน” นายวัชระ ระบุ

นายวัชระ ยังกว่าต่ออีกว่า สำหรับบัตรเลือกตั้งที่เหลือ บัตรสำรองในการใช้ในการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าจะมีการเจาะทำลายทันทีหลังจากที่เสร็จสิ้นการลงคะแนนเสียง ทั้งบัตรสำรองและบัตรที่เหลือจากการเลือกตั้ง ซึ่งการทำลายนั้นจะทำการเจาะรูและเก็บไว้ในหีบบัตรเพื่อนำไปเก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัย  ตามขั้นตอนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์