เอาแล้ว! ผู้สมัคร พปชร.เขต 4 พิษณุโลกถอดใจสละสิทธิ์เป็นผู้รับสมัครเหตุเป็นแค่ไม้ประดับ

'อัศวิน นิลเต่า' ผู้สมัครเขต 4 พรรคพลังประชารัฐ พิษณุโลก โพสต์แจ้ง FC ขอสละสิทธิ์เป็นผู้สมัคร ส.ส. เชื่อพรรคมองเป็นแค่ไม้ประดับ ไม่มีส่งแรงหนุนเท่าที่ควร ประเมินตัวเองเข้าป้ายเป็นอันดับ 4

11 พ.ค.2566 - โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ที่เขต 4 พิษณุโลก นายอัศวิน นิลเต่า ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวอัศวินรุ่นเก่าใจระบุว่า แจ้ง FC และผู้สนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งนี้ขอสละสิทธิ์ไม่ขอรับเป็นผู้สมัคร

การโพสต์ดังกล่าวสร้างความมึนงงให้กับผู้สนับสนุนและผู้ติดตามในนายอัศวินพอสมควรต่างเข้ามาคอมเม้นท์ ถามถึงเหตุผลและส่งกำลังใจให้ โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าเคารพการตัดสินใจของนายอัศวิน โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปนายอัศวิน ณ ที่ทำการพักที่บ้านวังกุ่ม ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งนายอัศวินเปิดใจ ว่าได้คิดมาหลายวันแล้ว และได้ตัดสินใจโพสต์เมื่อเช้านี้ หลังจากได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย กกต. พิษณุโลก ว่าจะขอสละสิทธิ์ออกจากการเป็นผู้รับสมัครเลือกตั้งได้หรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบจากฝ่ายกฎหมาย กกต.ว่า ไม่สามารถทำได้ จึงตัดสินใจโพสต์ข้อความเพื่อแจ้งให้กับผู้สนับสนุนทราบ

“ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ผมได้ยุติการหาเสียงทั้งหมดแล้ว โดยรถแห่ทั้งหมด 12 คัน ที่ได้ว่าจ้างได้วิ่งวันละ 1,000 บาท ให้นำป้ายหาเสียงติดรถแห่มาคืน ณ ที่ทำการพรรคของตน และได้จ่ายค่าจ้างทั้งหมดไม่มีการติดค้างใดๆทั้งสิ้น ขณะนี้ยังคงเหลือการหาเสียงในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 ที่ยังดำเนินการให้อยู่ ยังว่าจ้างให้ทีมงาน ไปแจกตามตลาดนัดต่างๆ เพื่อให้มีการเลือกพรรคพลังประชารัฐ ส่วนผมนั้นไม่หาเสียงแล้ว และไม่ได้สนใจด้วยว่าจะได้กี่คะแนน รวมทั้งผมก็จะไม่ลงคะแนนให้ตัวเองด้วย”

สำหรับบรรยากาศที่ทำการพรรคได้มีป้าย แผ่นพับ และจอดหมายปิดผนึกพร้อมข้อความขอบคุณพรรคพลังประชารัฐที่ให้โอกาสเป็นตัวแทนทำหน้าที่สร้างโอกาสในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน พร้อมกับแนบแผ่นพับของพรรค ให้ประชาชนทุกหลังคาเรือน แต่ไม่ทันได้แจกเพราะถอดใจเสียก่อน โดยที่ทำการพรรคยังคงมีทีมงานช่วยหาเสียงมาร่วมตัวกันเพื่อให้กำลังใจนายอัศวินอย่างไม่ขาดสาย

นายอัศวินเปิดใจอีกว่า สาเหตุที่อยากสละสิทธิ์ ไม่ขอเป็นผู้สมัครอีก เพราะไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควรจากพรรค ไม่เหมือนผู้สมัครของเขตอื่นหรือผู้สมัครในเขตความหวังที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากพรรคจำนวนหนึ่งแล้ว แต่ด้วยขณะนี้คงไม่สามารถต่อสู้กับผู้สมัครในเขตได้ เหมือนกับน้ำมันที่เติมในรถ ผู้สมัครพรรคอื่นๆ ได้เติมมน้ำมันเต็มร้อย ส่วนตนเองด้เพียงน้อยนิด สู้ไปก็ไม่ทันเขา ได้เป็นเพียงแค่ไม้ประดับ ถ้าได้รับการสนับสนุนมากพอ เชื่อว่ายังพอสู้ได้สูสี ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ประเมินตัวเองไว้ว่าน่าจะได้ อยู่ลำดับที่ 4 ในเขตเลือกตั้งที่ 4 ของพิษณุโลก

สำหรับการลงสมัครรอบนี้ นายอัศวินได้รับการทาบทามติดต่อจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ดูแลสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือของพรรคพลังประชารัฐ และเป็นการลงสมัครครั้งที่ 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 นายอัศวินได้มาประมาณหมื่นคะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี