'ไทยภักดี' เหยียบถิ่นเมืองย่าโม ย้ำปกป้องสถาบัน ปราบโกง ซัด 'ก้าวไกล' ด้อยค่ากองทัพ

'พรรคไทยภักดี 'เหยียบถิ่นเมืองย่าโม ชูนโยบายปกป้องสถาบัน ปราบโกง ปฏิวัติโครงสร้างพลังงานสะอาด 'วรงค์'วิดีโอคอล ซัด 'ก้าวไกล' ด้อยค่ากองทัพ ใช้ไอโอปั่นกระแส เผยช้างป่วยกำลังระดมพลออกศึก 14พ.ค.

12 พ.ค.2566 - เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ จ.นครราชสีมา พรรคไทยภักดี นายจอห์น ธีฬจิตต์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 12 พรรคไทยภักดี หมายเลข 21 พร้อมด้วยนายกล้ารบ สิงห์มลศึก ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 และทีมงานหาเสียงลงพื้นที่ พร้อมถือป้ายชูนโยบายพรรคไทยภักดี อาทิ ป้องป้องสถาบัน ปราบโกง ปฏิวัติพลังงาน “ ภักดีประชา ศรัทธาสถาบัน” ปลดหนี้เกษตรกร เกษตรพลังงาน น้ำเพื่อการเกษตร ที่ดินทำกิน ออกกฎหมายนิรโทษการบุกรุกที่ดินทำการเกษตร ค่าไฟฟ้าครัวเรือนหน่วยละ 2.50 บาท ก๊าซหุงต้ม ถังละ 225 บาท ผลิตปุ๋ยยูเรีย กระสอบละ 750 บาท เป็นต้น

โดยขณะเดินหาเสียงกับพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชนชาวโคราชที่เดินจับจ่ายในตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนด้วยดี

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้วิดีโอคอล มายังจุดหาเสียงตลาดเซฟวัน กล่าวทักทายพี่น้องประชาชนและให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยภักดีทั้ง 16 เขต โดยกล่าวว่า นโยบายของพรรคไทยภักดีชัดเจนในการปกป้องสถาบัน การปราบปราบการทุจริต และการปฏิวัติโครงสร้างพลังงานสะอาดเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและยืนยันทุกโครงการ พรรคไทยภักดีเ ป็นพรรคการเมืองพรรคแรกที่ติดประกาศนโยบายพลังงานสะอาด ก็คือ ไฟฟ้าครัวเรือนหน่วยละ 2.50 บาท ก๊าซหุ้งต้ม ถังละ 225 บาท ผลิตปุ๋ยยูเรีย กระสอบละ 750 บาท รวมทั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเดือนละ 100 บาท นอกจากนั้นตนคิดว่าโคราชเป็นเมืองการท่องเที่ยวพรรคไทยภักดีเป็นพรรคเดียวที่ประกาศนโยบายที่จะเพิ่มเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างน้อย 100 ล้านคนภายใน 1 ปี โดยจะทำเป็นแพล็ตฟอร์มโลกเที่ยวไทยฟรีโดยทำเป็น 12 ภาษา และเชื่อว่าพี่น้องชาวโคราชจะได้รับอานิสงค์จากนโยบายของพรรคไทยภักดี

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า เรายังมีนโยบายในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวโคราชที่มีปัญหาเรื่องน้ำ มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินจำนวนมาก พรรคไทยภักดีจะทำน้ำผ่านระบบท่อเป็นแบบประปาเพื่อการเกษตรเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ไทยภักดีจะนิรโทษกรรมปัญหาที่ดินทำกิน เราจะแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับพี่น้องชาวโคราชในระบบของการเช่าราคาถูกและระยะยาว แนวคิดของเราไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น พรรคการเมืองอื่นจะทำเป็น ส.ป.ก.แจกทำเป็นโฉนด ซึ่งตรงนี้มีผลประโยชน์ทับซ้อน แต่เรามองว่าทกำให้เรื่องการเช่าราคาถูกระยะยาวจะแก้ปัญหาได้ทุกมิติ โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกชาวโคราชภายใต้โครงการพลังงานสะอาดเราจะนำไปสู่การปลดหนี้พี่น้องเกษตรกรชาวโคราชและพี่น้องชาวภาคอีสานได้ภายใน 3 ปี นี่คือนโยบายพรรคไทยภักดีที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และย้ำว่าหัวใจทุกอย่างมันอยู่ที่ฐานของการปราบปราบการทุจริต ดังนั้นการปราบปราบการทุจริตคือหัวใจที่จะนำไปสู่นโยบายต่างๆ ถ้าเราไม่สามารถปราบปราบการทุจริตได้นโยบายอื่นๆเกิดขึ้นได้ยาก

ส่วนเรื่องการยกเลิกเกณฑ์ทหารหรือปฏิรูปกองทัพนั้น นพ.วรงค์ กล่าวว่า เท่าที่ตนทราบบางครั้งพรรคการเมืองบางพรรคประกาศนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหารมันเป็นเจตนาที่จะด้วยค่ากองทัพ เท่าที่ตนได้ศึกษาข้อมูลเชิงลึกทางกองทัพเขาล้ำหน้าไปมากแล้ว เพียงแต่ว่าเนื่องจากเขาไม่ใช่นักการเมืองที่จะต้องมานั่งแถลงทะเลาะ เขามีการปรับกำลังพล ครั้งก่อนเคยเกณฑ์ 5-6 แสนคน แต่ปีที่ผ่านมาเขาเกณฑ์ประมาณ 50,000 คน และเหลือแค่ 30,000 เขาไม่มีหน้าที่มานั้งทะเลาะกับพรรคการเมือง แต่พรรคการเมืองบางพรรคพยายามด้วยค่าเขา และตนอยากจะย้ำว่าแม้แต่พรรคการเมืองบางพรรคที่ประกาศจะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร สุดท้ายตอบโจทย์ไม่ได้ เช่น ถ้าสมัครไม่ครบตามเป้าหมายที่ต้องการแล้วคุณจะทำอย่างไร เขากลับกลายเป็นบอกว่ากำลังพลที่จะปลดประจำการเอาไว้ก่อน อย่างนี้มันไม่แฟร์ มันไม่เกิดความเท่าเทียม เท่ากับคุณพูดคุณพูดเอามัน แต่ไม่ได้ตอบโจทย์ปัญหาของประเทศ และก็เชื่อว่าแนวทางที่ทำให้กองทัพเข้มแข็งส่วนเขาเองเขาก็มีการปรับปรุงด้วยตัวเขาเอง ฉะนั้นเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ใช่สาระ มันเป็นแนวคิดที่เขามีอคติที่ต้องการทำลายกองทัพมากกว่า


ส่วนเรื่องความเป็นไปได้กับรัฐบาลเสียงข้างน้อยนั้น นพ.วรงค์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น เพราะขณะนี้เราต้องยอมรับว่าการเมืองแบ่งเป็นสองชั้นใหญ่จริงๆ และการตัดสินใจเรายังไม่รู้ว่าผลจะออกมาในรูปแบบไหน ต้องยอมรับว่าวันนี้กระแสที่เกิดขึ้นมันเกิดจากการปั่น เพราะใช้ไอโอเป็นหมื่นคน ดูจากข่าวที่ออกมาแฉว่าใช้ไอโอในการปั่นกระแสเป็นหมื่น และโอเคเยาวชน เด็กอาจจะตื่นตัว แต่ถามว่าที่ตื่นตัวใช้สิทธิได้กี่คน บางครั้งเด็กอายุ 14-15 มายืนรุมกันเต็มไปหมดก็ไม่เป็นไร วันนี้ช้างป่วยกำลังจะออกศึก ทร่าบว่าช้างป่วยกำลังระดมลาป่วยกันเต็มเลยวันที่ 14 พ.ค.นี้ ช้างป่วยจะปิดช้างศึกแล้วจะได้รู้ว่าประเทศจะไปทิศทางไหน ขอฝากพี่น้องชาวโคราชว่าพรรคไทยภักดี แม้ว่าเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ แต่ก็ถือว่าเราเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora