'จุรินทร์' ปลุกเซฟประชาธิปัตย์ รักษาประชาธิปไตย


12 พ.ค. 2566 - พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกันรุนแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ทั้งคนนโยบายพรรคและการสร้างกระแสทางการเมืองว่าพรรคตัวเองได้รับความนิยมดีเป็นเลิศต้องแลนส์สไลด์ที่ตนเป็นห่วงอย่างยิ่งคือพี่น้องประชาชนกทม
.
และคนไทยทั้งประเทศอย่าเลือกตามกระแสอย่าเลือกเพราะผลประโยชน์เฉพาะหน้าขอให้เลือกอนาคตที่ยั่งยืนช่วงหลังเสียงประชาธิปัตย์ดีขึ้นในทุกภาควันนี้เลขาธิการแกนนำพรรค นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ตระเวนทั่วประเทศไม่เหน็ดเหนื่อยไทยทั่วทั้งประเทศให้ถล่มทลายเพื่อให้พลังเงียบออกมาเลือดประชาธิปัตย์เพื่อให้ยืนหยัดคู่ฟ้าไทยต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวว่าขอเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศได้ช่วยกันเซฟประชาธิปัตย์เพื่อให้ประชาธิปัตย์รักษาประชาธิปไตยไม่โกง เพราะนี่คือทางรอดของประเทศไทย และจะมีสถาบัน พรรคการเมือง ที่อยู่คู่ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขต่อไป ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์อายุ ยืนยาวนานที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งมีความยั่อายุยืนยาวที่สุดในเอเชียอาคเนย์คู่กับผพรรคอัมโน่ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเกิดจากมือของคนไทยที่อุปถัมภ์ค้ำชูพรรคมาตลอด

อีกเหตุผลที่ต้องเซฟประชาธิปัตย์ เพราะไม่ใช่พรรคการเมืองของครอบครัว ของจอมพล หรือของนายพล อีกทั้งไม่ใช่พรรคของนายทุน แต่เป็นพรรคการเมืองของประชาชน และยังเป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น

นายจุรินทร์ ยืนยันว่านโยบายของพรรคตกผลึกและและมีความรับผิดชอบ ทำได้จริงไม่พาประเทศสุ่มเสี่ยง ไม่เป็นระเบิดเวลาให้กับประเทศ ไม่มีนโยบายที่เปลี่ยนทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้กระทั่งเปลี่ยนที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน เพราะสิ่งเหล่านั้นจะนำไปสู่วิกฤติของประเทศในอนาคต

ที่ต้องเน้นย้ำ คือเซฟประชาธิปไตยที่ไม่โกง และเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดแรงเสียดทานไม่รู้จบ ดังนั้นจึงต้องมีประชาธิปไตยที่แท้จริงในการนำพาประเทศไปต่อได้ แต่จะไปโทษ ยึดอำนาจอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะต้องดูว่าก่อนหน้าเกิดการยึดอำนาจเกิด ประชาธิปไตยโคตรโกงขึ้นใช่หรือไม่ แต่ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น

“เมื่อวาน ผบ.ทบ. บอกว่าปฏิวัติจะเป็นศูนย์ ผมบอกพี่น้องเลยถ้าเลือกประชาธิปัตย์และตั้งรัฐบาลได้ปฏิวัติ ก็จะเป็นศูนย์เพราะประชาธิปัตย์ไม่โกง ไม่สร้างเงื่อนไขการปฏิวัติยึดอำนาจเหมือนการยึดอำนาจจากรัฐบาลหลายชุดที่ผ่านมา” นายจุรินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฉลิมชัย' ตั้ง 'มงคลกิตติ์' เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรรประชาธิปัตย์ ลงนามคำสั่งพรรคประชาธิปัตย์ที่15 / 2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (เพิ่มเติม) มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ "อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์

กกต. เผยแพร่ข้อกำหนด ขั้นตอนสมัคร เตือนห้ามใช้เอกสาร-พยานเท็จ มีโทษคุก 1 ปี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือก สว. ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตสำหรับกรุงเทพมหานคร

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567