'นักวิชาการ' ชำแหละ เงินที่รัฐบาลอเมริกาช่วยเหลือด้านอาวุธต่อยูเครน 800 ล้านดอลล่าร์ ไปไหน

'ดร.ปฐมพงษ์' ชำแหละเงินที่รัฐบาลอเมริกาช่วยเหลือด้านอาวุธต่อยูเครน 800 ล้านดอลล่าร์ไปไหน ชี้ประชาชนตนเองจำนวนมากอดอยากและไร้บ้าน แต่รัฐบาลอเมริกาไม่มีเงินทองช่วยเหลือ

18 มี.ค.2565- ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย มีเนื้อหาดังนี้

รัฐบาลโจ ไบเดน อนุมัติเงินให้ยูเครนไป ๘๐๐ ล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา เงินไปไหนครับ?
ตอนนี้ เซเลนสกีน่าจะหมดหวังที่จะได้กลับมาเป็นประธานาธิบดียูเครนเหมือนเก่าแล้วละครับเมื่อรัฐบาลอเมริกาปฏิเสธที่จะจัดตั้งโซนห้ามบิน (No fly Zone) ในยูเครน เพราะเมื่อไม่มีเครื่องบินรบช่วย รัฐบาลรัสเซียก็จะใช้ขีปนาวุธถล่มค่ายทหารหรือที่มั่นทางทหารในยูเครนได้อย่างต่อเนื่องและตามมาด้วยการใช้เฮลิคอปเตอร์และหน่วยรบพิเศษเข้าไปกวาดล้างโดยไม่มีอะไรสกัดกั้นได้
เงินที่รัฐบาลอเมริกาจะช่วยเหลือเป็นจำนวน ๘๐๐ ล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาจะไปไหนครับ?

๑.เงินทั้ง ๘๐๐ ล้านดอลล่าร์ของอเมริกาทั้งหมดจะไปที่บรรษัทผลิตอาวุธ (Military Industrial Complex=MIC) หรือโรงงานผลิตอาวุธในอเมริกา โดยรัฐบาลอเมริกาจะสั่งจ่ายว่าเป็น *เงินช่วยเหลือด้านอาวุธต่อรัฐบาลยูเครน*

๒.เมื่อได้เงิน ๘๐๐ ล้านดอลล่าร์ไปแล้ว โรงงานผลิตอาวุธในอเมริกาจะจัดส่งขีปนาวุธต่อต้านรถถังและขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานให้ประเทศยูเครน

๓.อาวุธต่างๆ เหล่านี้ อาจจะจัดส่งเข้ายูเครนมาทางประเทศโปแลนด์ โดยจะลักลอบลำเลียงทางรถยนต์เข้าไปในยูเครน

๔.รัสเซียจะส่งสายลับเฝ้าตามชายแดนต่างๆ ของยูเครน พอทราบพิกัดแน่นอนว่า อเมริกาจะขนอาวุธเข้ามาทางไหน รัสเซียก็จะใช้ขีปนาวุธถล่มอาวุธเหล่านี้ทันทีที่เข้าเขตยูเครน
ประเทศยูเครนเคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียตรัสเซียและสหภาพโซเวียตรัสเซียสร้างขึ้นมา ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลรัสเซียจึงรู้แผนที่ในยูเครนทะลุปรุโปร่ง

๕.รัฐบาลอเมริกาเองก็ไม่ได้สนใจว่าอาวุธที่ตนเองส่งไปจะถึงมือยูเครนหรือไม่ถึง เพราะว่าเป้าหมายของอเมริกาคือ:-

ก.ให้ประเทศยูเครนและรัสเซียซึ่งเป็นประเทศบ้านพี่เมืองน้องกันฆ่ากันเอง และอเมริกาก็ทำสำเร็จแล้วตามเป้าทุกประการ

ข.หลังจากรัฐบาลอเมริกาได้มอบเงินของตนไปให้โรงงานผลิตอาวุธของตนเรียบร้อยแล้ว

แน่นอนครับ พอปิดบัญชีท้ายปี โรงงานผลิตอาวุธเหล่านี้ก็จะมอบส่วนแบ่งเป็นเงิน ๒ ก้อนเตรียมไว้ให้

๑.รัฐบาลโจ ไบเดน เพื่อเตรียมเลือกตั้งในคราวหน้า

๒.หน่วยงานคลังสมอง เช่น Council on Foreign Relations (CFR) เพื่อให้พวกนี้ออกนโยบายแนะนำโจ ไบเดนให้หาเรื่องทำสงครามในประเทศอื่นต่อไปอีก

นี่คือเหตุผลที่ผมบอกว่ารัฐบาลอเมริกาคือรัฐบาล 'เพื่อนายทุน ของนายทุนและโดยนายทุน' ของแท้ รัฐบาลอเมริกาไม่ได้ทำเพื่อประชาชนของตนเอง แต่ทำเพื่อนายทุน
รัฐบาลไทยควรจะทำอย่างไรเมื่อความจริงเป็นเช่นนี้?

๑.ควรต้องเอาตำรารัฐศาสตร์ที่ล้างสมองคนไทยมานานว่า 'อเมริกาคือประเทศประชาธิปไตย' บ้าง 'รัฐบาลอเมริกาคือรัฐบาลของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชน' บ้าง ทิ้งเสียให้หมด เพราะขัดแย้งข้อเท็จจริง
อเมริกาไม่ได้ทำเพื่อประชาชนตนเอง แต่ทำเพื่อกลุ่มนายทุนเป็นหลัก ประชาชนตนเองจำนวนมากอดอยากและไร้บ้าน รัฐบาลอเมริกาไม่มีเงินทองช่วยเหลือ แต่อเมริกากลับช่วยเหลือยูเครนถึง ๘๐๐ ล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา

๒.เงินสดของประเทศที่ฝากไว้ในธนาคารในอเมริการวมทั้งทองคำของไทยที่ลือกันว่าเคยฝากไว้ที่อเมริกา (หากมีจริง) ควรจะต้องถอนออกมาให้หมดแล้วไปฝากไว้ที่ธนาคารในประเทศจีนหรือที่อื่นที่มีความปลอดภัยกว่าแทน
หาไม่แล้ว หากอเมริกาเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ เปโตรดอลล่าร์ ไร้ค่าขึ้นมาจริง อเมริกาอาจจะยึดเอาไว้หมด เงินทองที่ฝากเอาไว้จะสูญเปล่าทันที

ฝากให้คนไทยคิดกันครับ
https://www.rollingstone.com/.../biden-announces-800.../

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง