'ศรีสุวรรณ' ฮึ่ม! ไล่บี้อธิบดีกรมธนารักษ์ ถ้าจะอวยพระวัดท่าไม้ ก็ลองดู

22 มี.ค.2565 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ไม่มีกฎหมายมาตราใดฉบับใดยกเว้นโทษให้พระที่มีเจตนาทำผิด กม.บุกรุกที่ราชพัสดุได้ ถ้าอธิบดีกรมธนารักษ์จะอวยพระวัดท่าไม้ ก็มาลองดูกันซักตั้ง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังอธิบดีกรมธนารักษ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบการยึดถือ ครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ ที่ทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและถาวรวัตถุในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีรายงานว่าเป็นสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ “ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย” หรือเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี ว่าได้มีการขออนุญาตใช้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

สืบเนื่องจากสถานที่ดังกล่าว พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้ใช้เป็นสถานที่เลี่ยงบาลีบวชพราหมณ์ให้กับ 2 ผู้ต้องหาในคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับ “คดีแตงโม นิดา” ดาราสาวคนดัง ซึ่งเสียชีวิตจากการตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นข่าวครึกโครมอยู่ในขณะนี้ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนในสังคมถึงความไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองอธิบดีอุทยานฯ' นำทีมจับ 'ลัทธิประหลาด' ตั้ง 3 ข้อหา

'รองอธิบดีกรมอุทยานฯ' นำทีมจับ 'ลัทธิประหลาด' กะเหรี่ยงผมยาว บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พบต่างด้าว 29 ราย คนไทย 1 คน

อดิศร ได้ทีร่ายกลอนเย้ยหยัน พรรคส้ม แพ้เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี

นายอดิศร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สะท้อนผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีที่ผู้สมัครรับ

'ช้างไม่ล้มส้มแพ้' เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี 'กำนันตุ้ย' ชนะขาด พรรคส้มคะแนนพุ่งเกินเท่าตัว!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้นับคะแนนแต่ละหน่วย โดย .ราชบุรี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 688,532 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,149 หน่วย ประชาชนมาใช้สิทธิร้อยละ 75

เมืองโอ่งคึกคัก ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี ‘ปธ.กกต.’ ลงตรวจใกล้ชิด

ประธาน กกต.ลงสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง

แกนนำพรรคส้ม ซัดยุคนักโทษเทวดา ตั้งรัฐบาลทีเคาะชามยังดังกว่าให้ข้าวหมา!

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ในการเลือกตั้งในปี 2566 เราเคยบอกว่ากาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม แม้ชนะการเลือกตั้ง อันดับหนึ่ง ได้ 14 ล้านเสียงแล้ว แม้ว่าจะยังส่งนาย

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.