'ศรีสุวรรณ' ฮึ่ม! ไล่บี้อธิบดีกรมธนารักษ์ ถ้าจะอวยพระวัดท่าไม้ ก็ลองดู

22 มี.ค.2565 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ไม่มีกฎหมายมาตราใดฉบับใดยกเว้นโทษให้พระที่มีเจตนาทำผิด กม.บุกรุกที่ราชพัสดุได้ ถ้าอธิบดีกรมธนารักษ์จะอวยพระวัดท่าไม้ ก็มาลองดูกันซักตั้ง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังอธิบดีกรมธนารักษ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบการยึดถือ ครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ ที่ทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและถาวรวัตถุในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีรายงานว่าเป็นสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ “ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย” หรือเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี ว่าได้มีการขออนุญาตใช้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

สืบเนื่องจากสถานที่ดังกล่าว พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้ใช้เป็นสถานที่เลี่ยงบาลีบวชพราหมณ์ให้กับ 2 ผู้ต้องหาในคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับ “คดีแตงโม นิดา” ดาราสาวคนดัง ซึ่งเสียชีวิตจากการตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นข่าวครึกโครมอยู่ในขณะนี้ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนในสังคมถึงความไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

'สุทิน' แนะ 'ชัยวัฒน์' อดทนรอข้อสรุป One Map อีก 2 เดือน อย่าทำให้เรื่องวุ่นวายขึ้น

คณะกรรมการ One Map ขีดเส้น 2 เดือนจบ ปัญหา ส.ป.ก. เขาใหญ่ พร้อมชง ครม. ขณะที่ “กรมแผนที่ทหาร” งัดหลักฐานยันอยู่นอกเขตอุทยาน ด้าน"สุทิน" บอก "ชัยวัฒน์" หากยึดผลประโยชน์ประเทศ ไม่ใช่เพื่อใครคนหนึ่ง อย่าทำให้สถานการณ์ร้อน ขออดใจรอ เชื่อมีข้อสรุปที่ดี

กมธ.ที่ดิน-ความมั่นคง ไม่เชื่อ 2 กระทรวงยุติข้อพิพาทได้ ชี้กระบวนการสอบสิทธิผิดปกติ

นายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์หลังกมธ.เชิญหน่วยงานเข้าชี้แจงปัญหาเขตพื้นที่ปฏิรูปที่ดินทับซ้อน พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

'ชัยวัฒน์' ทุบเปรี้ยง ที่ดิน สปก.ส่วนใหญ่เป็นของผู้มีอิทธิพล ถ้าจริงใจต่อประเทศชาติต้องกล้ายึดคืน

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เรื่องปัญหาเขตพื้นที่ปฏิรูปที่ดินทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหมูสี