ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล เสียงอ่อยรับแถลงข่าวผิดพลาด ปมเงื่อนไขศาลปล่อยตัว

23 มี.ค.2565 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนข้อเท็จจริง กรณี น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ปทุมธานี พรรคก้าวไกล จำเลยคดีหมายเลขดำ อ.595/2565 (คดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ซึ่งได้รับการปล่อยชั่วคราวไปเมื่อ 15 มี.ค.65) ได้ให้ข่าวและโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการประกันตัวซึ่งอาจไม่ถูกต้องทั้งหมดหรืออาจบิดเบือนจากข้อเท็จจริง จึงเป็นเหตุให้ศาลเรียกไต่สวนในวันนี้โดยมีตัวแทนกลุ่มทูตเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

ศาลได้สอบถามจำเลยและทนายจำเลยแล้ว แถลงรับว่าหลังจากที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวและได้ทราบเงื่อนไขที่ศาลกำหนดไว้ทุกประการแล้ว แต่จำเลยไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขบางข้อที่ศาลกำหนดไว้ โดยในส่วนที่จำเลยกับตัวแทนพรรคก้าวไกลได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 22 มี.ค.65 นั้น ศาลได้ให้จำเลยและทนายจำเลยฟังข้อความที่แถลงแล้ว ศาลได้แจ้งว่าตามที่จำเลยได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว และแถลงข่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในสำนวน ซึ่งจำเลยและทนายจำเลยก็รับว่าได้แถลงข่าวและให้ข้อมูลผิดพลาดเกี่ยวกับเงื่อนไขในการออกนอกเคหะสถานและคำสั่งห้ามจำเลยกระทำความผิดซ้ำ

พร้อมกันนี้ยังแถลงรับว่าเงื่อนไขในการติดอุปกรณ์กำไลอีเอ็มเป็นไปตามคำขอของนายประกันที่ขอให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการปล่อยตัวจำเลย โดยจำเลยรับว่าจะไปดำเนินการแถลงข่าวเกี่ยวกับข้อผิดพลาดภายใน 3 วันนับจากวันนี้ และทนายความจะทำคำแถลงมายื่นต่อศาลภายใน 15 วัน นับจากวันนี้ โดยศาลกำหนดนัดพร้อมเพื่อติดตามผลตามที่จำเลยได้แถลงอีกครั้งในวันที่ 19 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า