ปักป้าย 'เทิดไท้องค์ราชัน' ครบแล้ว 112 หมู่บ้าน ต่อต้านขบวนการจาบจ้วงสถาบัน

อุดรธานีประกาศ 112 หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน สนับสนุน ม.112 ปักป้ายเช้ายันค่ำพร้อมกัน 20 อำเภอ ทุกภาคส่วนแสดงพลัง “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ต้านนักการเมืองและผู้ไม่หวังดีหวังล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

29 มี.ค.2565 - ที่ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านกลางน้อย ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายอนุศักดิ์ สุขเขียว ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ นักการเมืองท้องถิ่น นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ร่วมกันเปิด"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ตามแนวทางของ “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ต้องการให้ประชาชนที่อยู่ตามหมู่บ้าน และ ชนบท มาร่วมกันแสดงพลังในการเปิด“หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ผู้ที่มีความจงรักต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน ตามสโลแกนที่ว่า “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี อีสาน-ล้านนา-อโยธยา- อันดามัน"ทั่วทั้งประเทศไทย

ซึ่งวันนี้ทางประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี ที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แสดงพลังพร้อมกันทั้ง 20 อำเภอ เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน “ตามรอยเสด็จในหลวงจาก ร.9 ถึง ร.10 หวังให้จังหวัดอุดรธานีเป็นโมเดล "หมู่บ้านแห่งความจงรักภักดี" โดยตลอดทั้งสัปดาห์จะเดินทางลงหมู่บ้านเปิดไปตามจุดต่างๆ ให้มีป้ายหมู่บ้านขึ้นพรึบทั้งจังหวัด

นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ได้เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" จำนวน 112 หมู่บ้าน ไปตามอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงที่ตนเคยเปิดเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ทั่วทุกอำเภอของจังหวัดอุดรธานี จนครบ 112 เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของ ประชาชนชาวไทยที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คงเอาไว้ซึ้ง ม.112 โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ยังออกมาแสดงท่าทีจาบจ้วงต่อสถาบันซึ่งคนกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มเยาวชนที่ได้รับค่าตอบแทนจากองค์กรต่างประเทศที่ต้องการจะล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกเราจึงได้เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” โดยจะให้อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ละอำเภอ ออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ตามหมู่บ้าน ตำบล และ อำเภอต่าง ๆ ตั้งแต่ติดตั้งป้าย ธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ ร.10

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต ตนเองและครอบครัวปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระบรมราชินี ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 อุดรธานี เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 อย่างใกล้ชิด

สมเด็จพระบรมราชินีเสด็จพระราชดำเนินมาถึง ตนก็ได้ถวายพระบังคมทูลว่า "ข้าพระพุทธเจ้าจากหมู่บ้านเสื้อแดง" พระพุทธเจ้าข้า พระราชินีท่านก็ได้หันพระพักตร์ พร้อมมีพระราชปฏิสันถารตรัสว่า "...ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณมากนะ..." และยื่นพระหัตถ์มาตบไหล่ขวาของตน

หลังจากนั้นสมเด็จพระบรมราชินีก็ได้กราบทูลในหลวง ว่า "ประธานมาจากหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์"

ทันใดนั้นในหลวงก็ได้หันพระพักตร์มาทางตนพร้อมกับยื่นพระหัตถ์ซ้ายมาตบไหล่ขวา และตรัสว่า "...ยังไงก็ได้ ถ้าเรารักประเทศชาติ ทำให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน ต่อพี่น้องคนไทย ต่อความมั่นคง รักษาความมั่นคงของประเทศชาติไว้

ตอนนั้นตนเองก็ได้พูดพร้อมกราบบังคมทูลว่า "...ข้าพระพุทธเจ้าขอเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ พระพุทธเจ้าข้า..." ในหลวงท่านทรงตรัสว่า "... ทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูก อะไรที่มันผิดๆก็ไม่ต้องทำ ดูแลประเทศไทย..." และสมเด็จพระบรมราชินีก็ทรงตรัสอีกว่า "...ขอบคุณนะคะ..."

นนายอานนท์ กล่าวต่อว่า ครั้งนั้นตนและอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงทุกภาค พร้อมรับสนองพระราชดำรัสที่ในหลวงทรงตรัสรับสั่งเอาไว้ต่างซาบซึ้งและปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างมาก ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ตนและประธานภูมิภาค ประธานแต่ละจังหวัด จะขอเป็นข้าใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ จนก่อเกิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" มาถึงทุกวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้