นายกฯ แนะดูหนัง 'ล่าราชาคริปโต' จะได้เข้าใจ มีทั้งวิกฤติ-โอกาส ความเสี่ยงสูง

“บิ๊กตู่” ชวนดู Netflix เรื่อง Trust No One - ล่าราชาคริปโต ขอให้บอกมาเรื่องที่ยังไม่ดีรัฐบาลพร้อมแก้ไข ฟังปชช.ชี้หากปชช. ตอบรับทำได้หมด แต่ขอเข้าใจระบบการบริหารจัดการมันไม่ง่ายพร้อมขออย่าขยายสิ่งที่ไม่จริง ทำสับสนอลหม่านขึ้นไปอีก

1 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 ว่า วันนี้เป็นการประชุมเรื่องดิจิทัล ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศไทยที่จะพัฒนาให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งเราได้เริ่มต้นมาหลายปีแล้ว วันนี้หากดูจากสถิติต่างๆ คนไทยเข้าถึงการใช้อินเตอร์เน็ต 80 กว่าเปอร์เซ็นต์สูงกว่าเกณฑ์เฉลี่ยของโลก ซึ่งตนได้เรียนรัฐมนตรีไปว่าที่เข้าถึงดิจิทัลเยอะ ได้ประโยชน์อะไรจากตรงนี้หรือไม่ อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความรู้ รายได้ ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นมากกว่าไปใช้ในเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์

นายกฯกล่าวว่า นี่คือการพัฒนา เราต้องหาให้เจอ หาเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ที่มันดีขึ้นให้เจอเรื่องที่ยังไม่ดีไม่เรียบร้อยก็บอกมา รัฐบาลและหน่วยงานก็พร้อมที่จะแก้ไข เราต้องทำงานหลายอย่างไปด้วยกัน ขอให้กลับไปดูว่าวันนี้มีอะไรดีขึ้นหรือยัง หลายคนอาจจะยังไม่พอใจมันน่าจะดีกว่านี้ แต่ถ้าทุกคนเข้าไปสู่ในระบบการบริหารจัดการมันไม่ง่ายนักหรอก สิ่งสำคัญที่สุดทุกกิจกรรมมันมีห่วงโซ่ มีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจำนวนมากในแต่ละเรื่องจะทำอะไรก็แล้วแต่ต้องฟังประชาชน ถ้าประชาชนยอมรับ ตอบรับ สามารถทำได้หมด ก็จะเหลือปัญหาอย่างเดียวคือการจัดหางบประมาณให้เพียงพอ ส่วนงบประมาณก็มาจากภาษีและจากที่ต่างๆที่ใช้มาโดยตลอด ไม่มีจากอย่างอื่น ก็ขอให้ทุกคนตั้งสติให้ดีเวลาเขาพูดมาก็ขอให้ฟัง ใคร่ครวญหาเหตุผลว่าใช่หรือไม่ จริงหรือไม่ ถ้าเรายิ่งไปขยายสิ่งที่ไม่จริงออกไปก็จะยิ่งทำให้การแก้ไขปัญหายุ่งยาก สับสนอลหม่านไปหมด ตนก็ไม่ได้โทษสื่อ บางทีอาจจะพูดงงเองหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ตนคิดว่าตนไม่งงหรอก

ทั้งนี้ ภายหลังนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมาพูดกับสื่อ ว่า"เปิดดูหนัง Netflix ด้วย เรื่อง ล่าราชาคริปโต(TRUST NO ONE) ไปดูจะได้รู้ว่ามันมีทั้งดีและมีวิกฤติโอกาส และความเสี่ยงสูง เพราะว่ามันเป็นการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ในการสื่อสารกับคน เข้าใจไหม " เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีเรื่องอื่นแนะนำอีกไหม นายกฯกล่าวว่า ให้ไปเปิดดูท็อปฮิต 10 เรื่องโชว์หน้าจออยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ