แสบ! ธนกรถอนหงอก 'สมหมาย' วิจารณ์รัฐบาล

โฆษกรัฐบาลแนะ 'สมหมาย' ทบทวนตัวเอง วอนวิจารณ์ให้สมกับคุณวุฒิ-วัยวุฒิ อย่าจ้องโจมตีรัฐบาลเพียงเพราะอคติ ก่อนไม่เหลือคุณค่าให้คนรุ่นหลังได้สรรเสริญ

06 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสมหมาย ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่ารัฐบาลไร้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเสนอให้ยุบสภา ว่าด้วยความเคารพผู้อาวุโส แทบไม่อยากเชื่อว่านี่เป็นความคิดของคนที่เคยเป็นถึงอดีตขุนคลังของประเทศ เพราะฟังแล้วไม่ต่างอะไรกับพวกที่ชอบเสนอความเห็นแบบเอามัน ไม่คำนึงถึงความเป็นจริงและหลักการอะไรเลย อย่าเอาความน้อยใจ ความโกรธ หรืออคติ มาเป็นตัวตั้งในการกระแนะกระแหนโจมตีรัฐบาล แต่ควรจะกลับไปทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาในอดีตของท่านเป็นอย่างไร สิ่งที่ท่านเคยคิดว่าดี เมื่อครั้งที่ท่านอยู่ในตำแหน่งได้ทำอะไรไปบ้างหรือไม่ และสำเร็จอย่างที่ท่านคิดจริงหรือไม่ เพราะนายสมหมายถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองคนหนึ่ง ควรวิพากษ์วิจารณ์หรือเสนอแนะให้สมกับคุณวุฒิและวัยวุฒิของท่านด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า สิ่งที่นายสมหมายเขียนพรรณนาหรือเสนอแนะนั้นไม่ได้มีอะไรใหม่ หากตั้งสติให้ดีจะพบว่า เป็นเรื่องปกติของเศรษฐกิจโลก เมื่อมีสงครามและโรคระบาดเกิดขึ้น ซึ่งกระทบต่อประเทศต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทยด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย หรือราคาสินค้าสูงขึ้น หน่วยงานทางเศรษฐกิจหรือแม้แต่เด็กมหาวิทยาลัยที่นายสมหมายพูดถึงเขาก็คิดออกเหมือนกัน แต่สิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่หรือวางแผนไว้นั้นนายสมหมายคงไม่รู้ เพราะไม่ได้อยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงกลายเป็นการวิจารณ์แบบเหวี่ยงแหไปเรื่อย

“นายสมหมายน่าจะหยุดคิดทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาทำถูกต้องแล้วหรือไม่ เพราะผ่านประสบการณ์มาก็มาก หรือทางที่ดี ควรพักผ่อนอยู่กับบ้าน ไม่ควรออกมาทำอะไรให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานเขามองว่าไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จะได้หลงเหลือคุณค่าให้คนรุ่นหลังได้ยกย่องสรรเสริญบ้าง”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

กลัวอายเพื่อนบ้าน! ชัยบอกสาเหตุต้องดันแจกเงินดิจิทัลฯ

นายกฯ เน้นย้ำแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ พิจารณาแนวโน้มการเติบโต ยันไทยต้องฟื้นตัวไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้าน ชี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นหนึ่งในมาตรการเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบ

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

รัฐบาลฟุ้งสิ้นปีไทยอาจส่งออกข้าว 8 ล้านตัน!

โฆษกรัฐบาลเผยข้าวไทยตีตลาดต่างประเทศทะลุเป้าไตรมาสแรก 2567 ส่งออกแล้ว 2.5 ล้านตัน เชื่อมั่นนายกฯ จะผลักดันให้เกษตรกรไทยทุกสาขามีรายได้ที่ดีขึ้น

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน