'บิ๊กตู่' ขอประชาชนติดตามข่าวรัสเซีย-ยูเครน ผ่านสื่อมีมาตรฐาน

“ประยุทธ์” ขอปชช.ติดตามข่าวสงครามรัสเซีย-ยูเครน ผ่านสื่อมาตรฐาน ยันนายกฯฟังสองฝ่ายวอนสื่อเสนอข่าวให้บ้านเมืองสงบ ชี้ภายในไม่สงบบวกภายนอกรบกัน ทำสามัคคีหายไป

7 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การสู้รบของรัสเซียและยูเครนที่ยืดเยื้อว่า เรื่องของสงครามขอให้ติดตามจากสื่อต่างๆที่มีมาตรฐาน ซึ่งตนได้ติดตามทุกวันโดยฟังทั้งสองฝ่าย หน้าที่ของเราคือ ทำอย่างไรจะช่วยทำให้สถานการณ์สงบลง ไม่มีการใช้อาวุธสงครามใส่กัน ดูแลเรื่องมนุษยธรรม เราเองก็ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมยูเครนผ่านทางสหประชาชาติอะไรต่างๆไปพอสมควร เรามุ่งเน้นแก้ปัญหาโดยสันติวิธีตามพันธสัญญาอะไรต่างๆ เราก็ต้องเคารพ ซึ่งต้องดูให้ดีเราจะทำได้มากแค่ไหนอย่างไร ไม่เช่นนั้นเหตุการณ์จะลุกลามบานปลายไปเรื่อยและมีผลกระทบกับทุกประเทศในโลกใบนี้ ประชาชนก็เดือดร้อน ทุกประเทศเดือดร้อนหมดในตอนนี้ ถ้าประชาชนเดือดร้อนมันลำบากใช่ไหม

“โอเคนะ เสนอข่าวอันเป็นประโยชน์แล้วกัน ให้บ้านเมืองสงบเสียที ถ้าเราไม่สงบในขณะที่ข้างนอกก็ไม่สงบเข้าไปด้วยยิ่งไปกันใหญ่ มันทำให้ความรักความสามัคคีหายไป”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ