'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟันธง การเจรจาระหว่าง 'รัสเซีย' กับ 'ยูเครน' มาถึงทางตัน

'นันทิวัฒน์' ฟันธงการเจรจาระหว่างรัสเซียกับยูเครนมาถึงทางตัน สะพัด!รัสเซียยึดห้องใต้ดินในโรงงานเหล็กแหล่งซ่องสุมกำลังของทหารต่างชาติในเมืองมาริอูโปลได้ พบโรงงานลับผลิตอาวุธชีวภาพ

13 เมษายน 2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ทางตัน

ปูตินให้สัมภาษณ์สื่อว่า การเจรจาระหว่างรัสเซียและยูเครนมาถึงทางตัน Dead End ไปต่อไม่ได้

สำหรับคนที่สนใจติดตามสถานการณ์ในยูเครน ไบเดนกล่าวโทษรัสเซียว่า ปัญหาเงินเฟ้อในสหรัฐที่ขึ้นสูงนั้น เป็นความผิดของรัสเซีย คงจะหมายถึงว่า พันธมิตรนาโตแซงชั่นรัสเซีย แต่รัสเซียดื้อด้าน แถมมีเพื่อนอีกหลายประเทศ ทั้งจีน อินเดีย โอเปค ที่ไม่ร่วมมือกดดันรัสเซีย ทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจปั่นป่วนไปทั่วโลก แปลว่า ให้รัสเซียยอมแพ้ง่ายๆแต่โดยดี อย่างนั้นหรือเปล่าไม่รู้ แต่เสียงคล้ายๆอย่างนั้น

มีรายงานข่าวออกมาจากฝั่งรัสเซียเช้านี้ RT. รายงานว่า ทหารยูเครนในเมืองมาริอูโปลเกือบพันคนได้ยอมมอบตัวกับทหารของฝ่ายโดเนสแล้ว และรัสเซียสามารถควบคุมท่าเรือในเมืองมาริอูโปลได้หมดแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานว่า มีทหารต่างชาติมากน้อยเพียงใดในจำนวนดังกล่าว หรือ มีนายทหารใหญ่ของฝ่ายนาโตรวมอยู่ในจำนวนนี้ด้วยหรือไม่

สังเกตความเคลื่อนไหวของนาโต มีผู้นำของนาโตหลายคนเดินทางไปพบผู้นำยูเครน จะไปปลอบใจหรือผลักหลังให้สู้ต่อไปอย่ายอมแพ้และสัญญาให้ความช่วยเหลืออาวุธที่อยากได้ เอาให้ตายกันไปข้าง

ระหว่างนี้ก็ปล่อยข่าว สร้างข่าว การสังหารหมู่ทั้งในเมืองบูชาและมาริอูโปล เพื่อสร้างกดดันต่อรัสเซียในข้อหาอาชญากรสงคราม

มีรายงานข่าวที่ยังไม่ยืนยันว่า ฝ่ายรัสเซียสามารถยึดห้องใต้ดินในโรงงานเหล็กอันเป็นแหล่งซ่องสุมกำลังของทหารต่างชาติและยูเครนในเมืองมาริอูโปลได้ และพบโรงงานลับผลิตอาวุธชีวภาพจะเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดต้องติดตามกันต่อไป จริงหรือเปล่า หรือจะเป็นเฟคนิวส์จากฝั่งรัสเซีย รอการยืนยัน แต่เป็นข่าวใหญ่แน่นอน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ