'ปริญญ์' ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังผู้เสียหายแจ้งความเพิ่ม

19 เม.ย.2565 - ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวถึงคดีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคดีอนาจารและข่มขืนว่า วานนี้ (18 เม.ย.) มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 9 ราย รวมทั้งสิ้นในคดีนี้มีผู้เสียหายแล้ว 14 ราย พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลการสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละคดี มาทำการแยกแยะว่าผู้เสียหายรายใดที่เป็นผู้เสียหาย หรือผู้เสียหายรายใดเป็นพยาน ก่อนนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะทำงานในคดีดังกล่าว เพื่อพิจารณาแนวทางการสืบสวนสอบสวนทางคดี และหากมีประเด็นใดที่พนักงานสอบสวนยังสงสัย ก็จะมีความจำเป็นต้องเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายแต่ละคนนำมามอบให้ เจ้าหน้าที่ก็จะนำไปตรวจสอบว่า สามารถใช้เป็นหลักฐานทางคดีได้หรือไม่ หรืออาจจะต้องพิจารณาส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม

จากการสอบปากคำผู้เสีย ผู้เสียหาย 9 คน พบว่าพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุมีลักษณะที่ใกล้เคียงกัน โดยเริ่มจากการชวนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจหรือล่อลวงมาที่คอนโดฯ ที่เกิดเหตุ หรือยังสถานที่อื่นๆ ก่อนจะทำการลวนลาม ล่วงละเมิด และบางรายถูกข่มขืน โดยมีผู้เสียหายบางรายถูกกระทำในลักษณะวางยาก่อนลงมือข่มขืน ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องแยกแยะพฤติการณ์การก่อเหตุและความผิดที่จะเข้าข่ายข้อหาต่างๆ ต้องพิจารณาในคณะทำงานทางคดี โดยจะมี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ร่วมพิจารณาด้วย

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวต่อว่า หากการพิจารณาเสร็จสิ้นเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่ชัดเจนได้ และภายหลังจากที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายปริญญ์ในเรื่องการเข้ามามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วนการไปตรวจค้นคอนโดมิเนียมที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างถึง ทราบว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาเสร็จสิ้นเรียบร้อย ส่วนพยานหลักฐานที่เก็บได้จะมีประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมนัดผู้เสียหายมาชี้ภาพจุดที่เกิดเหตุต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์