'ชัชชาติ' วอนคนกรุงไปเลือกตั้งให้มากสุด เลือกใครไม่สำคัญ แต่ต้องไปใช้สิทธิตามหลักปชต.

22 เม.ย.2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. กลุ่มอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงเขตหนองแขมและเขตบางบอน ในช่วงเช้าที่ตลาดหน้าวัดหนองแขม ก่อนขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้า ไปหมู่บ้านพงษ์ศิริชัย 4

นายชัชชาติ กล่าวถึง 30 วันสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งว่า แบ่งแผนการหาเสียงเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกเน้นลงพื้นที่กทม. รอบนอก เนื่องจากมีชุมชนอาศัยเป็นจำนวนมาก ช่วงที่ 2 เน้นนำเสนอวิสัยทัศน์และนโยบายตามเวทีต่างๆ เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ข้อมูลที่มีประโยชน์กับการตัดสินใจให้สิทธิมากที่สุด นอกจากการสื่อสารด้านนโยบายแล้ว ประเด็นสำคัญสำคัญไม่แพ้กันคือ การกระตุ้นให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งมากที่สุด เพื่อได้ผลลัพธ์ที่สะท้อนความต้องการของประชาชนชาวกทม. อย่างแท้จริง ย้ำประชาชนเลือกใครไม่สำคัญ แต่ต้องไปใช้สิทธิตามหลักประชาธิปไตย ส่วนจะเลือกใครไม่เป็นอะไร ขอให้ไปลงคะแนน เพื่อให้เสียงที่ได้เป็นเสียงที่แทนประชาชนจริงๆ ถ้าเราไม่ไปลงคะแนน หมายความว่า เราไม่มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตย ออกไปกาคะแนนให้คนที่ท่านไว้ใจ มาเดินร่วมกับท่านในการพัฒนา กทม.

นายชัชชาติกล่าวว่า เป็นห่วงการส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขอย้ำเตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบและรอบด้านก่อนส่งต่อหรือเผยแพร่ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นห่วงการสื่อสารเรื่องบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และสก. ต้องชัดเจนว่ามีบัตรจำนวน 2 ใบ เลือกผู้ว่าฯกทม.บัตรสีน้ำตาล บัตรเลือกสก. บัตรสีชมพู ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องสื่อสารประเด็นนี้อย่างชัดเจน เนื่องจากประชาชนไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นเวลานาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ