‘เก่ง’ ลั่นไม่ทิ้งใคร เล่าความหลังสุดซึ้ง ไม่มี ‘แม่หน่อย’ ไม่มี ‘ส.ส.การุณ’ ในวันนี้

การุณ โพสต์สุดซึ้งผ่านวันเกิดหญิงหน่อย ย้อนอดีต เล่าสัมพันธ์ สุดารัตน์ โดดขวางพวกไม่เห็นด้วย พร้อมการันตรีคุณสมบัติ ชาวดอนเมืองรัก ส่งสมัครจนได้เป็นส.ส. 

1 พ.ค.2565- นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า สุขใจได้อยู่กับแม่ ทำบุญตักบาตร ทุกวันที่ 1 พ.ค. พวกเราจะมีนัดหมายไปร่วมงาน“ปีละหน คนกันเอง”ของแม่หน่อยทุกปี ผมเองเรียกว่าเป็นขาประจำ เพราะมีความผูกพันกับแม่หน่อยมากๆ แต่เสียดายที่ปีนี้พวกเราไม่มีงานนี้ เนื่องจากยังอยู่ในการเลือกตั้งท้องถิ่นของกทม. จึงจำเป็นต้องงดการจัดเลี้ยงในทุกกรณี

หลายคนอาจไม่ทราบว่าทำไมผมถึงรักและเคารพแม่หน่อยมาก พอดีวันนี้เป็นวันเกิดของแม่หน่อย เลยขออนุญาตเล่าให้ทุกท่านฟังนะครับ ผมอยากบอกว่า “ถ้าวันนั้นไม่มีท่าน ก็ไม่มีการุณในวันนี้”  ในปี 2550 ผมขออาสาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรค แต่ตอนแรกกรรมการหลายท่านอาจไม่สบายใจ ที่ผมเคยได้ใบแดงจากการเลือกตั้ง ปี 2548 จึงไม่เห็นด้วย ซึ่งผมก็น้อมรับและสำนึกตัวอยู่เสมอว่าผมมันก็แค่ ไอ้เก่ง ที่หลายคนอาจมองว่าผมไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการเป็นผู้แทนราษฎรแต่แม่หน่อยในฐานะประธานภาคกทม.ในขณะนั้น เป็นคนแรกที่มองเห็นคนตัวเล็กๆอย่างผม และส่งคนของท่านเข้าไปเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ยืนยันกับคณะกรรมการว่า การุณมีคุณสมบัติครบถ้วน และเป็นนักการเมืองที่คนดอนเมืองรักและเมตตา ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมได้ลงสมัคร ส.ส. และกลายมาเป็น “การุณ ส.ส.ดอนเมือง” จนถึงทุกวันนี้

อยากบอกทุกท่านว่า แม่แท้ๆของผมสอนผมจนขึ้นใจว่าความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี ดังนั้น ความก้าวหน้าในชีวิต หน้าที่การงานตลอดจนเกียรติยศ ศักดิ์ศรีที่ได้รับมาในวันนี้ หากไม่ได้รับความเมตตาจากแม่หน่อย ผมคงไม่มีโอกาสมาได้ไกลถึงขนาดนี้

เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของแม่หน่อย ที่เวียนมาบรรจบอีกครั้ง ผมขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงได้โปรดดลบันดาลประทานพร ให้แม่หน่อยและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดถึงสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา พรั่งพร้อมไปด้วยจตุรพิธพรชัย แคล้วคลาด ปราศจากภัยร้ายใดๆมากล้ำกราย สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ผมและครอบครัวได้พึ่งพิงตลอดไป #สุขสันต์วันเกิดครับ #ไปด้วยกันครับแม่ #ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน #การุณไม่ทิ้งใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ไม่เห็นด้วยรัฐบาลแจกเงินดิจิทัล แนะหยิบนโยบายพรรคไทยสร้างไทยไปใช้แทน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงอุดมการณ์ของพรรคว่า ขอให้สส. อดีตผู้สมัคร สส. สมาชิกของพรรคทุกคน ยืนหยัดทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ร่วมกันรักษาประชาธิปไตย และรักษาสถาบันหลักของบ้านเมือง ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

'สุดารัตน์' วอนรัฐบาลจริงใจเร่งแก้ รธน. อย่าดึงเรื่องทำประชามติเสียงบประมาณ

"สุดารัตน์" ขอรัฐบาลจริงใจ เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ แนะทำต่อจากร่างที่เคยเสนอไว้ ขออย่ามองเป็นของไทยสร้างไทย เพื่อให้ประเทศเดินหน้าและอำนาจกลับมาเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ชี้ตั้งคณะกรรมการศึกษา ยิ่งเสียเวลา เสียเงิน และสร้างความขัดแย้ง

'ไทยสร้างไทย' ชู 5 จุดยืน 8 พรรคกอดคอกันต่อไป แต่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ ม.112

ที่พรรคสร้างไทย (ทสท.) มีการประชุมคณะผู้บริหาร นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพร

'ศิธา' แจง 'หญิงหน่อย' ลาออก ส.ส. ช่วงนี้ไม่สบาย เครียด ต้องเข้าโรงพยาบาล

น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเลื่อนโหวตนายกฯในวันนี้ออกไปว่า สภากำหนดและแบ่งเวลาไว้ชัดเจนแล้วว่าเมื่อเปิดโอกาสให้อภิปรายแล้วกระทั่วเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ก็จะเป็นการโหวต

มีดยังไม่มี แบ่งเค้กแล้ว! ไทยสร้างไทย คว้า ก.ท่องเที่ยว 'หญิงหน่อย' จ่อลาออก ดัน 'ศิธา' ปั้น 'อนุดิษฐ์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหารือการจัดสรร "ครม.พิธา 1" มีความคืบหน้าไปแล้วตามกระบวนการ โดยพรรคไทยสร้างไทยที่

'คุณหญิงหน่อย' ชี้แก้ 112 ไม่เป็นเงื่อนไขถอนตัวร่วมรัฐบาลก้าวไกล

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เดินทางมาถึง และให้สัมภาษณ์ ถึงการกำหนดแนวทางทำงานร่วมกันในเอ็มโอยู จะเป็นการผูกมัดพรรคร่วมหรือไม่ ว่า สิ่งที่อยู่ในเอ็มโอยู