'ลาซาด้า' เอฟเฟกต์ ส่อลามถึงสถานทูต

7 พ.ค.2565 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า แอปฯ เกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ ยัง มีอีกหลายเจ้า

ทำไมพวกเราถึงจะต้องทนสนับสนุนแอพ ที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคมที่ตนเองทำมาหาแดกอยู่

รูปภาพ ที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น แสดงออกอย่างชัดเจน 2 ประการ คือ

(1) จงใจจะพาดพิงต่อบุคคลในสถาบันฯ ด้วยการแสดงเครื่องแต่งกาย และกิริยาท่าทาง ซึ่งถ้านำสืบผ่านประชาชนทั่วไปว่า รูปดังกล่าวดูแล้วคิดถึงใคร จะได้คำตอบที่สามารถนำไปดำเนินงานทางกฏหมายได้

(2) การกระทำดังกล่าว มุ่งหมายที่จะใช้ความพิการทางร่างกาย มาสื่อ ให้คนทั่วไปเข้าใจ ถึงตัวบุคคล โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อจิตใจของประชาชนทั้งประเทศ รวมไปถึงสิทธิของผู้ป่วยทั่วๆไป ซึ่งถือว่าเป็นการรังแก และละเมิดสิทธิมนุษยธรรมอย่างน่าละอาย ที่ไม่มีใครเขาทำกัน "ถ้าไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง"

กรณีนี้ บริษัท ลาซาด้า ไม่รับผิดชอบ อ้างว่า ไม่รู้เห็นกับเรื่องนี้ ทั้งที่ยอมให้กระทำในนามของบริษัท ซึ่งตามปกติแล้ว บริษัทต้องทำการตรวจสอบก่อน เป็นเรื่องที่ทราบกันทั่วไป ถ้าตรวจสอบแล้ว เห็นว่าไม่ถูกต้อง ก็ควรที่จะต้องส่งไปให้ "เอเจนซี่" แก้ไขใหม่ด้วย

ดังนั้นจะเป็นไปได้ไหม ที่เรื่องนี้จะผ่านการตรวจสอบจากบริษัทมาแล้ว ในกรณีที่มีการเผยแพร่ก่อนที่ บริษัทจะตรวจสอบ บริษัทก็ควรจะทำการฟ้อง “เอเจนซี่” ไปก่อนสิครับ

การออกมาบอก ว่า บริษัทไม่ได้ทำ ไม่รู้ ไม่มีเจตนาแบบนั้น ไม่ได้ทำให้บริษัทพ้นจากความผิดนี้ไปได้หรอกครับ

กรรมการบริหารบริษัท ส่วนหนึ่งที่เป็นชาวต่างชาติก็ฝากให้ สถานทูต ของบุคคลเหล่านั้นไปช่วยดูแลด้วยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 'ทารีน่า โบเทส' รับเครียด ถูกดราม่าข้อด้อย

สาวงามลูกครึ่งไทยแอฟริกัน "ขนม-ทารีน่า โบเทส" จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเอเชียผิวสีเหลือง เดินสายประกวดนางงามมาแล้วถึง 30 เวที ในอดีตเคยมีปมในใจโดนดราม่าเรื่องภาษาว่าช็อตไมค์ กว่าจะมีมงอย่างวันนี้ได้ต้องเพียรพยายามพัฒนาตัวเอง ในรายการ WOODY FM

ยกฟ้อง 'นารา เครปกะเทย' ทุกข้อหา ไม่ผิด ม.112 ทำโฆษณาในลาซาด้า ชี้เจตนาไม่มุ่งร้าย

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ2244/65 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอนิวัติ หรืออนิวัต ประทุมถิ่น หรือนาราเครปกะเทย อายุ 24 ปีเป็นจำเลยในความผิดดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

'พรรคก้าวไกล' ขอโทษทำภาพล้อเลียน-บูลลี่ 'สิระ' ไกล่เกลี่ยจบคดีฟ้องหมิ่น 50 ล้าน

ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.155/2565 ที่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว ยื่นฟ้อง พรรคก้าวไกลโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์