โหรวันชัย แนะจับตา 'อุบัติเหตุทางการเมือง' จากพรรคร่วมรัฐบาล

8 พ.ค. 2565 – นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้ออุบัติเหตุทางการเมืองกับช่วงสุดท้ายของรัฐบาล
น้อยนักที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะอยู่จนครบวาระ ยิ่งช่วงปลายของรัฐบาลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้อุบัติเหตุทางการเมืองก็มีได้ เลือดจะไปลมจะมา ข้าราชการประจำก็ดูทิศดูลมว่าใครจะไปใครจะมา ใส่เกียร์ไม่ค่อยจะเต็มที่สักเท่าไหร่ แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันก็ดูทิศดูทางว่าครั้งหน้าใครจะมาเป็น รัฐบาล ที่จะร่วมเป็นน่ะพอได้ แต่จะให้ร่วมตายต่อไปก็คงจะไม่เอาด้วย เราจึงเคยได้ยินคำว่า “มันหมดเวลาแล้วครับนาย” หรือแยกตัวมาเป็นรัฐบาลด้วยความภูมิใจก็เคยมีมาแล้ว อุบัติเหตุบางอย่างทางการเมืองในช่วงปลายๆเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา คนที่ไม่เคยคิดจะเป็นนายกยังได้เป็นนายกรักษาการมาแล้ว อย่างพ่อของคุณอนุทิน ชาญวีรกูล

สถานการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจ แก้รัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายลูก หรือเรื่องนายก 8 ปี เป็นอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น พรรคเล็กก็อาจจะเป็นอุบัติเหตุได้ หรืออย่างพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยบอยคอตการเลือกตั้งมาแล้ว ครั้งนี้ก็อาจจะต้องแอคชั่นบางอย่างทำให้เป็นอุบัติเหตุได้เหมือนกัน แม้แต่ภูมิใจไทยก็อย่ามองข้ามนะ เขาคงไม่ไปติดสันเขื่อนที่เขากระโดงแน่ เคยมีวีรกรรมทางการเมืองที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเปลี่ยนขั้วเปลี่ยนข้างมาแล้ว นับแต่นี้ไปฝ่ายค้านบอกว่าจะต้องล้มรัฐบาลให้ได้ ซึ่งโดยตัวของฝ่ายค้านไม่เคยมีใครล้มรัฐบาลได้ แต่มักจะเกิดจากเนื้อในของรัฐบาลทั้งนั้น ครั้งนี้ก็น่าจะเป็นเช่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นวีรกรรมหรือวีรเวรทางการเมือง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ต่อแต่นี้คำว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรทางการเมืองก็จะปรากฏขึ้น…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.วันชัย ถามเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศเปลี่ยนทันที เปลี่ยนกี่โมง?

อย่าลืมนะว่าตอนที่เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ซัดลุงตู่และโจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์อย่างรุนแรงชนิดเอาเป็นเอาตาย เสียผู้เสียคน ยิ่งตอนหาเสียงทุกเม็ดทุกดอกถาโถมเข้าไปที่ 3 ป. แบบไม่เผาผีกัน ปิด

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

ชาวบ้านชักจะทนไม่ไหว! สว.วันชัย ชี้ผ่านมา 7 เดือน ผลงานรัฐบาลเศรษฐา ไม่เห็นจะเปรี้ยงปร้างกว่ารัฐบาลลุงตู่

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า"ไม่มีผลงาน...รัฐบาลพัง"