แบบนี้นี่เอง! 'อานนท์' เห็นคนล้อพระพุทธเจ้า ลูบหัวพระพุทธรูป ไม่ค่อยชอบ แต่ปล่อยวาง

10 พ.ค.2565 – นายอานนท์ นำภา ทนายความ และแกนนำม็อบราษฎร ผู้ต้องหาคดีความมั่นคงหลายคดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่าบางเรื่องมันอาจไม่ถูกใจเรา อย่างผมนับถือพุทธ มีคนไปล้อพระพุทธเจ้า ลูบหัวพระพุทธรูป ผมก็ไม่ค่อยชอบ แต่ก็ต้องปล่อยๆ วางๆ ไม่ได้คิดอะไร ไม่คิดจะไปแจ้งจับหรือไปทำร้ายเขา ถ้าเขาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ผมก็แค่ไปกินร้านอื่น

ไม่ถูกใจก็แค่ไม่ถูกใจ ต่อให้อาจผิดกฎหมายบ้าง ถ้ากฎหมายนั้นมันล้าหลังหรือไม่เป็นธรรม ผมก็ไม่ได้สนใจไปเอาเรื่องความเชื่อส่วนตัวไปเอาผิดคนที่ไม่ได้เชื่อเหมือนผม

โลกนี้มันมีอะไรให้ถือตั้งเยอะ เช่น แก้วเบียร์ กีร์ต้า หนังสือดีๆ หรือมืออุ่นๆของใครสักคน

บางเรื่องที่ไร้สาระก็ปล่อยวางบ้าง ตัวจะได้เบาขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

กรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง

'โบว์' ตั้งคำถามจะมีผลกระทบอย่างไรต่อสถาบัน หาก 'ตะวัน' เสียชีวิตระหว่างฝากขัง

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตะวันและแฟรงค์ ถูกฝากขังในชั้นสอบสวน ทั้งที่อิสรภาพของผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน