'หมอปลา' พลิกลิ้น อ้างไม่ได้เล่นงาน 'หลวงปู่แสง' ตั้งแต่แรก แค่ต้องการแฉลูกศิษย์หาประโยชน์

12 พ.ค.2565 - จากกรณีประเด็นร้อน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากปล่อยคลิป "หลวงปู่แสง ญาณวโร" จับหน้าอกผู้หญิง ต่อมามีกระแสตีกลับถึงหมอปลาว่าตั้งใจจัดฉากจนทำให้มีประเด็น เนื่องจากหลวงปู่ชราภาพและมีอาการอัลไซเมอร์ อาจไม่รู้ตัวในพฤติกรรม

ล่าสุด หมอปลา ได้ออกมาอัดคลิปความยาวเกือบ 5 นาทีอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าตนไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายหลวงปู่แสง แต่อยากให้ดูพฤติกรรมของพระลูกศิษย์ที่รู้เห็นเป็นใจ อวดอ้างอุตริ รวมถึงการให้กินฉี่ด้วย

"...ก่อนลงพื้นที่ เราก็รู้กันแล้วว่า ลูกศิษย์หาผลประโยชน์ ซึ่งทุกคนก็เข้าใจว่า แต่สิ่งที่เราต้องการที่จะนำเสนอให้ไปดูลูกศิษย์เค้า ไม่ได้เล่นกับหลวงปู่แสง แล้วลูกศิษย์ก็มีการอ้างว่า อุจจาระ ฉี่ แล้วร่างกายของหลวงปู่แสง มันคือพระธาตุ และก็พูดต่ออีกว่า หลวงปู่เอามือจับใคร หายจากโรค

เราไม่ได้ไปใส่ร้ายหลวงปู่แสง แต่เราเอาคลิปอันนี้ไปให้ท่านดู แต่ท่านไม่ตอบ ซึ่งลูกศิษย์รู้เห็นเป็นใจ..."

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หมอปลาได้เผยแพร่คลิปเขียนหัวข้อว่า "ขอลุงก่อน ลุงแก่แล้ว" เป็นภาพช่วงเกิดเหตุหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ ได้ถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ โดยพระชราอายุ 98 พรรษาถูกกล่าวหาว่าพยายามลวนลามผู้เสียหาย หลังจากนั้นหมอปลานำทีมสื่อมวลชนบุกถึงวัดเพื่อตรวจสอบและเรียกร้องให้มีการเอาผิดหลวงปู่แสง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา

เครือข่ายชาวบ้านน้ำชี ร้องนายกฯนิด ลืมแล้วหรือ ยังไม่เซ็นแต่งตั้งกก.แก้ปัญหาเขื่อนน้ำชี

นายสิริศักดิ์ สะดวก ปรึกษาเครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดยโสธร จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เครือข่ายชาวบ้านน้ำชียโสธร ร้อยเอ็ด ประมาณกว่า 200 คน รวมตัวกันบริเวณสวนสาธารณะริมแม่น้ำชีบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ และได้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์กว่า 20 คัน