ชาวเน็ตวิจารณ์แซด! หญิงอ้างถูกหลวงปู่ลวนลาม หน้าคล้ายนักข่าวสาว

13 พ.ค.2565 - จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่นักข่าวหญิงรายหนึ่ง สังกัดสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่แสง จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในโซเชียล จากนั้นทางเวิร์คพอยท์ได้เปิดเผยว่ามีการลงโทษนักข่าวรายนี้โดยให้กราบขอขมาหลวงปู่แสง พักงานไม่มีกำหนดและเรียนรู้จรรยาบรรณและวิชาชีพสื่อ

ล่าสุด นายอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ ผู้สื่อข่าวภาคสนาม สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ช่อง 22 ได้โพสต์ภาพหญิงสาวที่อ้างว่าถูกหลวงปู่แสงลวนลามจับหน้าอก เทียบกับนักข่าวสาว พร้อมกับโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า คลิปที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น ผู้หญิงภายในคลิปมีลักษณะคล้ายนักข่าวสาว ที่กำลังถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด หมอปลา ชี้แจงอีกครั้งกรณีของหลวงปู่แสง และคลิปที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า การลงพื้นที่ไปพบหลวงปู่แสง เพราะมีคนร้องเรียนมา 2 เคส แต่ไม่มีคลิปและไม่มีหลักฐาน ตนเองจึงส่งทนายผู้หญิง 2 คน เข้าไปในพื้นที่รอบแรก ผลปรากฏว่าก็เป็นไปตามจากแหล่งข่าวที่มีการอ้างว่า พฤติกรรมมีการจับหน้าอก ต่างๆ แต่พฤติกรรมเหล่านี้ ตนเองก็ทราบดีว่ามาจากลูกศิษย์ ซึ่งลูกศิษย์รับรู้ รับเห็น แม้กระทั่งแม่ชีก็รับรู้

ซึ่งครั้งแรกที่เข้าไปก็เจอพฤติกรรมอย่างที่แหล่งข่าวอ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ข้อมูลอะไร แต่ถ้าหากนำเรื่องนี้ไปให้นักข่าว จะดูไม่น่าเชื่อถือ เพราะไม่มีหลักฐานที่เป็นคลิป จึงมีการส่งทีมไปรอบที่ 2 ซึ่งครั้งที่ 2 ทีมของตนเองรู้สึกกลัว ตนเองจึงให้นักข่าวสาวช่องดัง ไปเป็นเพื่อน แต่จังหวะที่ไปถึง เขากลับเรียกนักข่าวสาวเข้าไป แต่ไม่เรียก 2 คนก่อนหน้านี้เข้าไปพบ นี่จึงเป็นต้นสายปลายเหตุทั้งหมด ยืนยันตนเองไม่ได้จัดฉากใดๆทั้งสิ้น
 
ในวันที่ลงพื้นที่นักข่าวสาว ยังไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้าง เพราะตนเองได้บอกให้นักข่าวสาวไปเป็นเพื่อนทนาย 2 คนนั้น แต่ยอมรับที่ส่งทีมเข้าไป เพื่ออยากรู้พฤติกรรม และหาหลักฐาน เพราะตนเองจะทำอะไรต้องมีหลักฐาน เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญ ตนเองไม่ได้เป็นการจัดฉาก แต่เป็นการเข้าไป เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา

'เสี่ยตา ปัญญา' ปลาบปลื้ม แชร์ภาพความภูมิใจในชีวิต

เรียกว่าเป็นความปลาบปลื้มใจ และเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลสุดๆ เมื่อ เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล เจ้าพ่อเวิร์คพอยท์ วัย 69 ปี ได้ออกมาแชร์โมเมนต์ดีๆ ผ่านอินสตรแกคมส่วนตัว โดยภาพนั้นคือบรรยากาศงานประทานปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์ โดยมีครอบครัวและกัลยาณมิตรคนสนิท เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง พร้อมกันนี้เสี่ยตายยังได้ระบุข้อความว่า

เครือข่ายชาวบ้านน้ำชี ร้องนายกฯนิด ลืมแล้วหรือ ยังไม่เซ็นแต่งตั้งกก.แก้ปัญหาเขื่อนน้ำชี

นายสิริศักดิ์ สะดวก ปรึกษาเครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดยโสธร จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เครือข่ายชาวบ้านน้ำชียโสธร ร้อยเอ็ด ประมาณกว่า 200 คน รวมตัวกันบริเวณสวนสาธารณะริมแม่น้ำชีบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ และได้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์กว่า 20 คัน