3 นิ้วรู้ยัง 'ดร.นิว' แนะวิธีอดอาหารอย่างไรให้ชนะเผด็จการ!

14 พ.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

อดอาหารอย่างไรให้ชนะเผด็จการ?

1.การอดอาหารในคุก เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ยากยิ่ง สาธารณชนภายนอกไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย ผู้อดอาหารเคร่งครัดต่อการอดอาหารมากน้อยเพียงใด มีการอดอาหารจริงตามที่มีการปั่นกระแสทุกประการหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่การโฆษณาชวนเชื่อเพื่อปลุกระดมเท่านั้น

2.การอดอาหารนอกคุก เป็นสิ่งที่โปร่งใสและง่ายต่อการพิสูจน์ทราบของสาธารณชน สามารถทำได้โดยการจัดพื้นที่พิเศษ แล้วตรวจสอบการนำอาหารเข้าไปในบริเวณดังกล่าว อีกทั้งยังสามารถไลฟ์สดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อยืนยันความโปร่งใสในการอดอาหาร ตลอดจนสามารถกระทำพร้อมๆ กันเป็นหมู่คณะอย่างพร้อมเพรียงได้อีกด้วย

3.ภาระในการอดอาหาร จึงควรเป็นของคนที่อยู่นอกคุกมากกว่าคนที่อยู่ในคุก เพราะคนที่อยู่ในคุก ได้ออกหน้าทำผิดติดคุกตะรางแทนคนที่อยู่นอกคุกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คนที่อยู่นอกคุกจึงไม่ควรเอารัดเอาเปรียบซ้ำเติมคนที่อยู่ในคุกให้อดอาหารอย่างโดดเดี่ยว เพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการโหนเพื่อปลุกระดมอย่างเห็นแก่ตัวซ้ำอีก

4.การชูสามนิ้วจะสามารถเอาชนะเผด็จการได้อย่างไร หากการชูสามนิ้วยังเต็มไปด้วยการทำนาบนหลังคนอย่างเอารัดเอาเปรียบ ทำตัวไม่ต่างจากเผด็จการเสียเอง ผู้ใหญ่ที่อ้างว่าต่อสู้เพื่อคนรุ่นใหม่ กลับคอยแต่ชี้นำหลอกใช้คนรุ่นใหม่ให้ต่อสู้เพื่อตัวเองอย่างน่ารังเกียจ จนในปัจจุบันการชูสามนิ้วได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ภายใต้ชายกระโปรงของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ไปเสียแล้ว

5.เพื่อให้มันจบที่รุ่นเราและจบในเร็ววัน ผมจึงขอเชิญชวนให้ลัทธิสามนิ้วทุกคนออกมาต่อสู้ด้วยสันติวิธี ร่วมกันอดอาหารขับไล่เผด็จการอย่างพร้อมเพรียงและเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นายสุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์ คณะก้าวหน้า อันประกอบด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล นางสาวพรรณิการ์ วานิช พรรคก้าวไกลที่คอยให้การสนับสนุนและประกันตัวม็อบสามนิ้วออกจากคุกอยู่เสมอ รวมถึงนักวิชาการอาจารย์มหาวิทยาลัยสามนิ้วทุกคน ตลอดจนนักเคลื่อนไหวสามนิ้วในทุกระดับ และสามนิ้วทุกคนที่กำลังโหนชายกระโปรงของน้องตะวันอยู่ในขณะนี้

ถ้าลัทธิสามนิ้วมีความเป็นคนเท่าเทียมกันจริง ก็จงออกมาพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์เสียเถอะ

#คนเท่ากันต้องอดอาหารด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ศูนย์ทนายฯ เผย 'บุ้ง ทะลุวัง' น้ำหนักลดฮวบ 20 กิโลกรัม

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน Update การอดอาหารประท้วง ของ บุ้ง หรือนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หนึ่งในสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ รพ.มธ. ว่ายังคงมีระดับความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ที่นับว่าต่ำ

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

'บัสบาส' อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง

เพจ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ เรื่อง บัสบาส อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง และทวนเรื่องสิทธิของนักโทษในเรือนจำอีก