เอาแล้ว! สภาทนายความ จ่อเชือด 'ทนาย' เอี่ยวแก๊งหมอปลา ล่อซื้อกรณี 'หลวงปู่เเสง'

14 พ.ค.2565 - นายนิพนธ์ จันทเวช เลขาธิการสภาทนายความ ในฐานะโฆษกสภาทนายความฯให้ความเห็นกรณีปรากฎเป็นข่าวข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ถูกหมอปลา นำสื่อสถานีโทรทัศน์พร้อมด้วยทนายความติดตามเข้าตรวจสอบ จนมีข่าวทำนองว่า เป็นพระที่อาบัติ อนาจารหญิงโดยทำเพื่อรักษามะเร็งนั้น โดยปรากฏความภายหลังว่ามีการวางเเผนลักษณะล่อซื้อว่า เรื่องนี้ทางสภาทนายความได้รับทราบเรื่องดังกล่าวเเล้วเเละก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทันทีที่ปรากฏเป็นข่าวทางสภาทนายความก็ตรวจสอบข่าวเรื่องกรณีที่มีคนอาชีพทนายความถูกกล่าวหาว่าไปร่วมทำเหตุการณ์ลัดษณะดังกล่าว

โดยเตรียมจะส่งให้คณะกรรมการมรรยาททนายความพิจารณา เเละหากพบว่าการกระทำดังกล่าวมีการกระทำความผิดตามมรรยาททนายความจริงทางกรรมการมรรยาทก็จะมีการลงโทษตามระเบียบข้องบังคับเเละกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเเน่นอน ซึ่งทางสภาทนายความเตรียมที่จะเเถลงการณ์เรื่องนี้ต่อสาธารณชนต่อไปซึ่งกำลังดำเนินการอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่งตั้ง 'ท่านอ้น' เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกสภาทนายความ

ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวานนี้ นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้มอบหนังสือแต่งตั้งท่าน

หนุ่มพิการ ร้องสภาทนายฯ วอนช่วยเหลือถูกจนท.รัฐไล่รื้อบ้าน ออกหมายจับพ่อ

หนุ่มพิการ สุดทน ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ไล่ที่รื้อบ้าน และออกหมายจับบิดา วอนสภาทนายฯช่วยให้ความยุติธรรม ‘นายกวิเชียร’ เตรียมส่งทนายลงพื้นที่ ไม่ทิ้งคนพิการไว้ข้างหลัง

สภาทนายความฯ รับปากช่วยชาวบ้านถูกลอยแพกว่า 40 ปีตั้งแต่ยุคสงครามคอมมิวนิสต์

ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายวิโรจน์ แช่จ๊ะ ประธานกลุ่มเกษตรกรคนจน พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มมวลชนเกษตรกรจากอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทาง มายื่นหนังสือต่อ นาย

สุดจะทน! 'กฤษนะ' นำผู้พิการร้องสภาทนายฯ โดนสายการบินปฏิเสธคนนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่อง

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายกฤษนะ ละไลประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ตัวแทนภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนขนส่งมวลชนเพื่อคน ทั้งมวล ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอให้สภาทนายความช่วยเหลือทางกฎหมาย กรณีสายการบินต่างชาติแห่งหนึ่งปฏิเสธไม่ให้เดินทาง