เพื่อไทยเงิบ! เสื้อแดงอีสาน-ล้านนา ลั่นไม่กลับไปแล้ว เข็ดแล้วกับคำหลอกลวง

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงอีสาน-ล้านนา ประสานเสียงลั่นไม่ขอกลับไปเป็นคนเสื้อแดงรับใช้ ประชาธิปไตยจอมปลอมอีกต่อไป​ เข็ดแล้วกับคำหลอกลวง​ ลั่นขอเดินหน้าปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข็ดแล้วกับคำหลอกลวง

15 พ.ค.2565 -​ สืบเนื่องกรณีพรรคเพื่อไทย​นำโดย​นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​  หรือ​ ‘อุ๊งอิ๊ง’​ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย​ ออกมาวิงวอนให้คนเสื้อแดง​กลับบ้านผนึกกับพรรคเพื่อไทยเพื่อเอาชนะเลือกตั้ง​ส.ส.​แบบแลนด์สไลด์นั้น

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของอดีตคนเสื้อแดง​ โดยนางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า มีนักการเมืองหลายคนมาประสานงานขอให้กลับไปเป็นคนเสื้อแดง​ แต่ยืนยันไม่กลับแล้ว  ไม่ต้องการรับใช้ประชาธิปไตยจอมปลอมแฝงด้วยเผด็จการ​  เพราะที่ผ่านมาพวกตนถูกหลอกมาหลายครั้งแล้ว ว่าไปเรียกร้องประชาธิปไตยแต่แท้จริงแกนนำและผู้อยู่เบื้องหลังกลับเป็น เผด็จการเสียเอง

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน​  กล่าวต่อว่ายิ่งพวกเราคนอีสานจะถูกแกนนำดูถูกเหยียดหยามไม่ยอมให้เป็นผู้นำ หรือ ขึ้นเวที และนำขับเคลื่อนมวลชนแม้ว่ามวลชนที่มาจำนวนมาก ๆ จะเป็นคนอีสานที่พวกตนนำมาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่ผ่านมาตั้งแต่ปี พ.ศ..2552-2553 แต่สุดท้าย กับถูกเผด็จการที่เป็นแกนนำบางกลุ่มสกัด

‘ถ้าคนเสื้อแดง มีจิตสำนึกไม่เขาข้างใครคิดดูสิว่า แกนนำ นปช.ที่โดดเด่นเป็นคนอีสานหรือไม่อย่างไร’​

เธอ​ กล่าวต่อว่า ส่วนแกนนำ นปช.ประจำจังหวัดที่ไม่ปากหวานหรือก้มหัวให้ก็ไม่มีค่ารถ ค่าเดินทาง ต้องใช้งบตนเองจนทำให้หลายครอบครัวต้องบ้านแตกสาแหรกขาด ติดหนี้ ไปเสียนามาเสียเมีย แต่แกนนำกลับร่ำรวยไปเรื่อย ๆ เกือบทุกคน ถ้าคนไหนเป็นแกนนำคนอีสานหน่อยทางแกนนำส่วนกลางจะต่อต้านทันที แต่มวลชนที่มาร่วมชุมนุมกับเป็นคนอีสาน เพราะใครเพราะนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังกันทั้งนั้น

นางนิตยา กล่าวอีกว่า วันนี้พวกตนเข็ดมากแล้ว เพราะหลายคนที่ติดคุกก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ บางครอบครัวบาดเจ็บและเสียชีวิตก็ถูกปล่อยทิ้ง ขณะที่แกนนำส่วนกลางที่ไม่เคยมีแม้แต่คนอีสานเลยกับเสวยสุข หรือ แม้แต่กระทั่งผู้อยู่เบื้องหลังก็ทำท่าทีเพิกเฉยไม่ออกมาช่วยเหลือแต่อย่างใด แต่พอจะถึงเวลาเลือกตั้งก็จะมาบอกว่า ปลุกคนเสื้อแดง อีกครั้งหนึ่ง พี่น้องลองหลับตาคิดดูว่า ที่ผ่านมาพวกเราเจ็บปวดอย่างไรบ้าง

ห่างย้อนไปถึงการต่อสู้ ปี พ.ศ.2552-2553 แกนนำ นปช.ประจำจังหวัดพากันเงียบหายไปเลย หลังจากการเลือกตั้ง ปี พ.ศ.2554 เพราะคนที่ต่อสู้กันมาในช่วงต้น ๆ กลับถูกปล่อยทิ้งเอาใครไม่รู้มาเป็น ส.ส. มาเป็นรัฐมนตรี หรือตำแหน่งต่าง ๆ ทางการเมือง เขาเหล่านั้นไม่เคยออกมาช่วยเหลือพวกเราเลย

ขณะที่นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ กล่าวว่า ในช่วงที่พวกเราเดินสายเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง​ ผู้อยู่เบื้องหลังก็จัดเอาวิทยากรลงพื้นที่มาปราศรัยช่วย แต่ล้วนแล้วในการปราศรัยของวิทยากร มีแต่ประเด็นล้มเจ้าล้มแผนดินจนพวกเราถูกตราหน้าว่าหมู่บ้านเสื้อแดงล้มเจ้า  จะไปไหนมาไหนก็ถูกคนประณามยิ่งกว่าอะไร แต่วันนี้พวกเราเปลี่ยนมา “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ได้รับคำสรรเสริญเยินยอ ได้รับเกียรติจากพี่น้องประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่นักการเมืองออกมาเรียกร้องจะให้คนเสื้อแดง​กลับไปรับใช้ประชาธิปไตยจอมปลอม ที่แฝงเอาไว้ด้วยเผด็จการเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนพ้องและญาติของตนเอง

“ผมรับไม่ได้และจะไม่ขอพี่น้องคนเสื้อแดงที่อยู่กับตนเองกลับไปอย่างเด็ดขาด และขอวิงวอนอยากจะให้นักการเมือง ยุติความคิดแบบเห็นแก่ตัว เสียเถอะ พอได้แล้ว อย่าเอาประชาชนไปเป็นตัวประกันต่อรองกับอำนาจของตนเองที่จะไปเป็นใหญ่ในประเทศไทยเลยครับผมขอร้องเถอะครับ พอได้แล้ว”

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ​ กล่าวว่าตอนนี้พวกเราได้เดินสายเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทำให้ประชาชนคนไทยมีความสุขกับกิจกรรมที่พวกเราได้ทำ แม้ว่าจะไม่มีเงินหรือเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน พวกเราก็มีความสุข โดยเฉพาะชาวเขาชาติพันธ์ุและประชาชนตามสถานที่ต่าง ๆ ก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทุกพระองค์ได้แพร่บุญบารมีให้พวกเราได้ทำงานกันอย่างมีสุข และสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บไข้ได้ป่วยแม้ว่าจะเจอวิกฤติกับโรคไวรัสโควิด-19 ระบาด ในการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องแต่พวกเราก็ผ่านพ้นมาด้วยดี เพราะบารมีของพระองค์ท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน