ทำไมสามกีบจะต้องดิ้น เพลง 'พ่อมึง' แค่รุ่นแก่สั่งสอนเด็กเพิ่งขนอุยขึ้นว่า อย่าคิดว่ามึงแน่

'ดร.อานนท์' ชอบเพลงแร็ป'พ่อมึง'ชี้แค่คนรุ่นแก่กว่าเป็นรุ่นพ่อมึงเทศนาสั่งสอนเด็กเพิ่งขนอุยขึ้นว่าอย่าคิดว่ามึงแน่นักหนา แค่สอนเด็กด้วยวิธีที่กวนตีน อย่างที่เด็กๆชอบทำ ไม่เห็นสามกีบจะต้องดิ้นให้ตายไปเลย

18พ.ค.2565- จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เกิดกระแสแฮชแท็ก #พ่อมึง ขึ้นอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจาก ศิลปินแร็ประดับตำนานของไทย "ไทยเทเนียม" ได้ปล่อยผลงานใหม่ "พ่อมึง" โดยเนื้อหาเพลงมีการเขียน RHYME (ไรห์ม) ที่มีเนื้อหาระบุว่า “ไม่ต้องถาม ใครสร้างมาตรฐานให้พวกมึงตาม” และยังมีการพูดถึงว่า ตัวเองเป็นรุ่นใหญ่ที่เป็นผู้บุกเบิกเส้นทาง ทำให้มีกระแสวิจารณ์ในโซเชียล บรรดาเด็กรุ่นใหม่และแนวร่วมกลุ่มสามนิ้วต่างก็แสดงโจมตีเพลงใหม่ของวงไทยเทเนียม

ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ ว่า

ผมชอบนะ พ่อมึง จริงๆ ไม่มีอะไรมากเลย ก็แค่คนรุ่นแก่กว่า เป็นรุ่นพ่อมึงได้ เทศนาสั่งสอนเด็กเพิ่งขนอุยขึ้น ว่าอย่าคิดว่ามึงแน่นักหนาอะไร จริงๆ ก็ไม่มีอะไร แค่สอนเด็ก ด้วยวิธีที่กวนตีน อย่างที่เด็กๆ ชอบทำ ไม่เห็นสามกีบจะต้องดิ้นให้ตายไปเลยทำไมหนอ

THAITANIUM - พ่อมึง (Official Music Video)

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'ดร.อานนท์' ท้าดีเบต 'อ.สุลักษณ์' เรื่อง 2475 ยกย่อง 'มรว.คึกฤทธิ์' เหนือกว่าทุกทาง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ