ปชป. เตรียมส่งอาสาสมัครเฝ้าหน่วยเลือกตั้ง ปูดเริ่มเก็บบัตรประชาชนซื้อเสียงแล้ว

19 พ.ค.2565 - พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการติดตามผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. ที่จะถึงนี้ โดยจัดให้มีอาสาสมัครไปประจำตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ และมีการตั้งวอร์รูมในวันนับคะแนน เพื่อติดตามการนับคะแนนอย่างใกล้ชิดและเฝ้าติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตามหน่วยเลือกตั้ง
 
พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันที่เกิดฝนตกใน กทม. เป็นต้นมา ตนได้รับทราบข้อมูลจากในหมู่ผู้สมัคร และมีการพูดคุยกันหนาหูขึ้นเรื่อย ๆ ว่า ขณะนี้มีการเก็บบัตรประชาชน และมีการพูดถึงการซื้อเสียงในชุมชน และตามพื้นที่ต่างๆ แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ที่กำกับการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะต้องจับตาเป็นพิเศษในช่วงโค้งสุดท้าย 2-3 วันนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งขอให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ในแต่ละเขต หากได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อเสียงขอให้รายงานได้ที่ตัวผู้สมัคร ส.ก. แต่ละเขต เพื่อประสานมายังศูนย์เลือกตั้ง และส่งเรื่องไปยัง กกต. ให้ดำเนินการต่อไป
 
“อยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรมและซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง และอยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา และพร้อมใจกันไม่เลือกผู้สมัครที่มีพฤติกรรมดังกล่าว เพราะผู้สมัครที่ซื้อเสียงหากเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือ ส.ก. ก็จะต้องคิดมาถอนทุนคืนด้วยการทุจริต คอรัปชัน และผู้ที่จะเสียผลประโยชน์มากที่สุดก็คือคนกรุงเทพนั่นเอง” พล.ต.ต.วิชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด