เปิดเหรียญสุดท้าย 'หลวงปู่แสง' รุ่นหมดห่วง เนื้อทองคำ ทูลเกล้าฯถวาย พระราชินี

21 พ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ข้ารองบาท พระศาสดา โพสต์ภาพพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เหรียญ​หลวงปู่​แสง​ ญาณ​วโร รุ่นหมดห่วง​ เนื้อทองคำเหรียญ​สุดท้าย​ ได้ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในงานพระราชพิธี​ยกฉัตร​ถวาย​พระเจ้า​ใหญ่​อินทร์​แปลง​ อ.เมือง​ จ.อุบล​ราชธานี เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่! เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ โดนข้อหา ม.157 เซ่นทุนจีนเช่าที่ขายพระปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพระครูวิสุทธิ์ ธรรมานุสิฐ หรืออาจารย์สมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกตำรวจ สภ.สัตหีบ แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ม.157 โดยได้ส่งสำนวนคดีไปยัง ป.ป.ช. พร้อมตรวจสอบทรัพย์สินของ พระครูวิสุทธิ์ธรรมานุสิฐ และเครือญาติ ว่ามีส่วนเชื่อมโยงธุรกิจทุนจีนหรือไม่

โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ พระสงฆ์ 6 รูป ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ สถาปนาสมณศักดิ์ ความว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า

ชาวบ้านสุดทน! รวมตัวขับไล่พระไม่ออกบิณฑบาต กินข้าวเย็น ออกจากวัดทุกคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดท่าโพธิ์ บ้านห้วยชัน ม.4 ต.ศิลา จ.ขอนแก่น ได้มี ชาวบ้านกว่า 50 คน รวมตัวกันเพื่อขับไล่ พระครูสหรัฐ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและไม่ยอมทำกิจของสงฆ์ตั้งแต่มาอยู่ที่วัด 2 ปี ไม่เคยสร้างประโยชน์มีแต่มาสร้างความแตกแยกให้คนในหมู่บ้าน

'รมต.อนุชา' เอาจริง! สั่งสำนักพุทธฯตั้งวอร์รูมติดตามพระฉาว หารือเจ้าคณะในพื้นที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อติดตามการดำเนินงานภายหลังจากที่มอบนโยบายให้สำนักงานเร่งดำเนินงานเชิงรุก