ตร.ขวางม็อบต้านร่างกฎหมายสกัดชุมนุมฯ มุ่งหน้าทำเนียบ

24 พ.ค.2565- ที่หน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ถนนราชดำเนินนอก กลุ่มขบวนต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ประมาณ 200 คน นำโดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ ที่นำมวลชนปักหลักพักค้างอยู่บริเวณหน้า UN. เพื่อต่อต้านร่าง พ.ร.บ. การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากําไร และกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน

เวลา 08.10 น. ทางแกนนำได้ประกาศให้มวลชน ตั้งขบวนเพื่อเดินขบวนไปทำเนียบฯรัฐบาล ในการเพื่อทวงถาม 3 ข้อเรียกร้อง และขอให้ ครม. หยุดและถอนร่างกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มทุกฉบับออกจากการพิจารณาของ ครม. ขณะที่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลรักษาความปลอดภัย และการจราจร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแผงเหล็กมาปิดการจราจร บน ถ.ราชดำเนินนอก และบนสะพานมัฆวาน ไม่ให้กลุ่มใช้เส้นทางมุ่งหน้าทำเนียบ

เวลา 08.40 น. ผู้ชุมนุมได้ได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปทางสะพานมัฆวานแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กและลวดหีบเพลงมาปิดกั้นการจราจรไว้ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้โปรยกระดาษใบปลิวซึ่งเมย์ข้อความต่างๆ อาทิ “ทวงคืนสิทธิเสรีภาพการรวมกลุ่ม , ยกเลิกกฎหมายการรวมกลุ่มทุกฉบับ, การรวมกลุ่มคือรากฐานประชาธิปไตยรัฐบาลจังไรอย่าเสือก” บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยบางส่วนได้ทำการฉีดพ้นข้อความ ลงบนพื้นถนน

ทั้งนี้จากการเจรจา เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้กลุ่มเดินทางผ่านบริเวณแยกมัฆวานรังสรรค์ เนื่องจากในพื้นที่มีสถานที่สำคัญ หลายแห่ง จากนั้นทางผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนขบวน ไปใช้เส้นทาง – เลียบคลองผดุงกรุงเกษม มุ่งหน้าแยกเทวกรรม เลี้ยวซ้าย แยกนางเลิ้ง โดยตลอดการเคลื่อนขบวนแกนนำได้กล่าวปราศรัยผ่านรถขยายเสียง ตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้มีแกนนำร่วมในขบวน อาทิ นาย เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ นาย สุรเมธ น้อยอุบล น.ส.กัญญานี กวางทองดี นาย สามารถ ปุยปัญจะ นาย สถาพร ประเทศสิงห์ น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา น.ส ยุคลธรณ์ ช้อยเครือ นาง วรวรรณ แซ่อั้ง
นาง วรัณยา แซ่ง้อ นาย ธัชพงศ์ แกดำ
นาย เสกสืบพงศ์ วงศ์สมัคร น.ส ดวงพร วิรัชธัญญารักษ์ นาย ภราดร เกตุเผือก
นาง ธนพร วิจันทร์ นาย สมบูรณ์ คำแหง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล