'อนุชา' ถกม็อบต้านพรบ.รวมกลุ่มประชาชน รับข้อร้องเรียนเสนอ ครม.

24 พ.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในนามกลุ่มขบวนการต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ที่ชุมนุมคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน และ ร่างพ.ร.บ.กำดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่เป็นการรวมตัวของภาคีเครือข่าย อาทิ เครือข่ายสลัม4 ภาค กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น เป็นต้นนำ

โดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ แกนนำกลุ่ม No NPO BILL ได้เคลื่อนตัวจากสำนักงานสหประชาติประจำประเทศไทย (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก มายังถนนพิษณุโลก บริเวณ สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกสวนมิสกวัน พร้อม ได้วางแนวรั้วลวดหนามกีดขวาง และวางแนวตำรวจป้องกันไม่ให้เข้ามาในบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลได้ โดยนายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวผ่านความเห็นชองของครม.ไปแล้วมองว่าเป็นการทำลายสิทธิของประชาชน จึงขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินการโดยทันที

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ออกจากห้องประชุมครม.เพื่อไปรับข้อเรียกร้องจากประชาชน พร้อมระบุว่า ต้องการขอเวลาศึกษาข้อเรียกร้องดังกล่าวสัก1 เดือน แต่ตัวแทนมวลชนไม่เห็นด้วยเพราะเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้นายอนุชา บอกว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะนำเรื่องเสนอครม. ส่วนผลเป็นอย่างไรไม่สามารถให้คำตอบได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

ยก 9 ปัจจัยหนุน 'เศรษฐา' นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างมั่นคง-อยู่ยาว

ที่มีกระแสข่าวจากคว่ำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย หรือการปล่อยข่าวทั้งสิ้น

นายกฯร่ายยาวเหตุเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ขีดเส้น 60 วันรู้เรื่อง!

นายกฯ ระบุ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ยันไม่ได้ลงโทษ แค่กันออกจากความขัดแย้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ใน 60 วัน หากปราศจากมลทิน ก็จะกลับมาได้อย่างสง่า

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

'เศรษฐา' กลับทำเนียบฯ ทักสื่อ 'อย่าเพิ่งเหยียบสนามหญ้า'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึง นายเศรษฐา ได้ลดกระจกรถยนต์และทักทายสื่อมวลชน เมื่อผู้ส่งข่าว