สภาฯ โต้ 'วัชระ' ยันไม่มีนโยบายให้ตรวจรับงานสร้างรัฐสภาเสร็จก่อนประชุมเอเปก

สภาฯ ร่อนหนังสือแจง “วัชระ” ปัดเชิญแต่เสียงข้างมากประชุมตรวจการจ้างก่อสร้างรัฐสภา เผย “ชวน” แค่อยากติดตามความก้าวหน้า-ปัญหา เลยส่งคนสนิทร่วมวง พร้อมโต้ ไม่มีดำริตรวจรับงานให้เสร็จก่อนประชุมเอเปค

25 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เผยแพร่เอกสารข่าวของนายณัฏฐกฤษฎ์ วงศ์เจริญ ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ในฐานะรองโฆษกประจำสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เพื่อชี้แจง กรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พาดพิงนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาฯ ได้จัดให้มีการประชุมเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ นายปรีชา ชวลิตธำรง ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา เลขาธิการสภา คณะกรรมการตรวจการจ้างฝ่ายเสียงข้างมาก เป็นต้น โดยไม่มีการเชิญกรรมการตรวจการจ้างเสียงข้างน้อยเข้าร่วมประชุม อีกทั้งยังอ้างอีกว่าในการประชุมมีการกล่าวอ้างดำริของประธานรัฐสภา มีนโยบายให้ตรวจรับการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ให้เสร็จก่อนประชุมเอเปคในเดือนพ.ย.นี้ และได้มีการตำหนิบริษัทผู้ควบคุมงาน ว่าให้ความเห็นเรื่องก่อสร้างแก่คณะกรรมการตรวจการจ้างไม่สอดคล้องกัน

โดยนายณัฏฐกฤษฎ์ ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พบว่า เมื่อวันที่17 พ.ค. ไม่มีการประชุมคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นกรณีที่ประธานสภาฯต้องการทราบความก้าวหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จึงได้มอบหมายให้นายปรีชา มารับฟังความก้าวหน้าปัญหา อุปสรรค และแนวทางในการแก้ไข เพื่อให้การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่แล้วเสร็จให้เร็วที่สุด โดยประธานสภาฯไม่ได้มีนโยบายให้สำนักงานตรวจรับการก่อสร้างอาคารรัฐสภาให้แล้วเสร็จก่อนการประชุมเอเปค ตามที่นายวัชระกล่าวอ้างแต่อย่างใด

“สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ขอยืนยันข้าราชการรัฐสภาได้ยึดมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบ กฎหมาย ระบบคุณธรรมและจริยธรรมโดยเคร่งครัด” รองโฆษกประจำสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ

โอ้มายก๊อด! ฝรั่งเตะหมอ มีใบอนุญาตพกปืน 2 กระบอก จี้มหาดไทยเพิกถอนด่วน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือถึงนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จากกรณีนายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเตะหมอที่จังหวัดภูเก็ต