ลอบสังหารแม้วเดือด! ผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสซัดกันนัว

ลอบสังหารแม้วเป็นเหตุ! ผู้ลี้ภัยเมืองน้ำหอมฟันกันเอง 'อั้ม เนโกะ' ซัด 'สมศักดิ์' เอาความตายมาล้อเลียน อดีตอาจารย์จุฬาฯ โต้ทันควันป้อง 'ทักษิณ' หัดศึกษาข้อมูลบ้าง

26 พ.ค.2565 - นายศรันย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่หลบหนีคดีออกนอกประเทศอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า โทนี่ไม่เคยล้อ หรือแสดงว่าไม่เชื่อตอนเจียมโดนดักยิงที่บ้าน แถมพอรัฐประหาร เจียมต้องลี้ภัย หนีข้ามไปลาว ไปเขมร มีที่ให้หลบซ้อนลี้ภัยเป็นเรื่องเป็นราวได้ก็เพราะพี่โทนี่ และพี่โทนี่ไม่เคยแม้กระทั่งจะมาทวงบุญคุณ หรือบอกว่าควรทำอะไร ไม่ควรพูดอะไร แต่เมื่อเพียงแค่พี่โทนี่จำตึกที่โดนซุ่มยิงผิด เจียมกลับเอามาล้อ ทั้งๆ ที่วินาทีนั้นเขาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายจริง โทนี่ล้อได้ ด่าได้ ไม่ใช่พระเจ้า แต่ชีวิต ความเป็น ความตายของ "เหยื่อเผด็จการ" กลับถูกเอามาล้อแบบนี้ คิดเอาเองกันนะคะว่าคนอย่างเจียมเหมาะกับคำจำกัดความแบบไหน ?

ต่อมานายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์วิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งลี้ภัยอยู่ที่ฝรั่งเศสเช่นกันได้ออกมาคอมเม้นท์ว่า “ผมจะละเรื่องอุตส่าห์เอาผมไปเปรียบเทียบกับแม้วไว้นะ กรณีผม ความจริงใครจะเอาไปล้อก็ได้ (ถ้าไม่อยากถูกโห่) เพราะมันพยานรู้เห็น ว่ามีคนสองคน ยิงกราดเข้าไปเลย ทีนี้ กรณีแม้วมีใครเห็น ที่แน่ๆ แม้วก็ไม่เห็น ฟังเขาเล่ามา และตรงนี้แหละที่มันไม่น่าเชื่อถือ คราวหน้าคราวหลังถ้าจะออกมาดีเฟนด์แม้วขนาดนี้ ทำการบ้านเยอะๆ”

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พูดในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อเรื่อง “เปิดใจโทนี่ : เบื้องหลังรัฐประหารที่ไม่เคยเล่า” โดยตอนหนึ่งเล่าถึงเหตุการณ์เกือบถูกลอบสังหาร ซึ่งนายสมศักดิ์ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนกับหนังระดับฮอลลีวู้ดเรื่อง “wanted”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ