'อิสระ' เผยสโมสรรัฐสภาออกแบบตั้งแต่ปี 54 มึน ส.ว.อ้างไม่ต้องการแต่กลับอวดสื่อ

26 พ.ค.2565 - นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีหลายฝ่าย ออกมาท้วงติงความเหมาะสมสโมสรรัฐสภาหรูเกินไป มีห้องสันทนาการเกินความจำเป็น ทั้งห้องตีกอล์ฟ นวดแผนโบราณ และห้องซ้อมลีลาศ ว่า ขอทำความเข้าใจให้ประชาชนทราบในฐานะสมาชิกรัฐสภาคนหนึ่ง ว่าห้องทั้งหมดมีจริงอยู่ในแบบ ซึ่งออกแบบไว้เมื่อปี 2554 และมีการเซ็นสัญญาจ้างตั้งแต่ปี 2556 โดยถึงแม้จะมีการดำเนินการและเตรียมส่งมอบพร้อมอาคารรัฐสภาทั้งหมด ในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นประธานรัฐสภา แต่ก็เป็นการดำเนินการทางธุรการตามระเบียบราชการ ส่วนเหตุผลว่าทำไมต้องมีห้องเหล่านี้ คงต้องไปสอบถามผู้มีอำนาจในขณะนั้นว่าเพราะอะไร

นายอิสระ กล่าวต่อว่า นายชวนเข้ามาในตำแหน่ง 3 ปี ท่านสั่งการชัดเจนว่าในฐานะผู้แทนที่มาจากประชาชน นอกเหนือจากสถานที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่อนุญาตให้เปิดใช้ หรือเข้าใช้ห้องเหล่านี้ โดยให้ศึกษากฎหมายให้รอบคอบควบคู่ไปด้วย เนื่องจากที่ตั้งของรัฐสภาปัจจุบันเป็นที่ราชพัสดุ มีกฎหมายพ.ร.บ.ที่ราชพัสดุ พ.ศ.2562 มาตรา 19 และ 25 ควบคุมการใช้งานเพื่อประโยชน์ราชการเท่านั้น การใช้เพื่อสงเคราะห์หรือสวัสดิการก็ต้องเป็นไปเพื่อข้าราชการ ไม่ใช่สมาชิกรัฐสภา ซึ่งต่างจากการขอใช้ที่ราชพัสดุมาสร้างเป็นอาคารที่พักข้าราชการรัฐสภาที่นายชวนให้เร่งดำเนินการเพื่อประโยชน์ของข้าราชการผู้ปฏิบัติงาน ที่สำคัญยังมีการให้ปรับห้องเหล่านี้หลายห้องที่พอปรับได้ ไปใช้เป็นพื้นที่ทำงานของข้าราชการ

"ส่วนการตั้งคณะทำงานต่างๆ เช่น คณะสันทนาการของส.ว. และพากันไปเดินสำรวจห้อง แต่บอกว่าไม่อยากได้ ผมไม่ขอแสดงความเห็น แต่ก็แปลกใจและไม่เข้าใจเจตนาความไม่ต้องการแบบนี้เหมือนกัน" นายอิสระ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์