อกกลัดหนอง! 'ไพรวัลย์' ซัดกลับ 'หลวงพี่น้ำฝน' มนุษย์ห่มเหลือง พระพุทธเจ้าสาป

27 พ.ค.2565 - จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้โพสต์ภาพเข้าพบพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม พร้อมเขียนข้อความบนเฟซบุ๊กว่า หน้าที่พุทธบริษัท 4 ต้องปกป้องศาสนาต่อไป มือปราบอลัชชีเข้าตามตรอกออกตามประตู น้อมรับคำสอนของหลวงพี่น้ำฝน สาธุ

จากนั้น นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กและไลฟ์สดตำหนิหมอปลาว่า อุดมการณ์ถูกราดลงส้วมไปหมดแล้ว ถึงได้เข้าพบหลวงพี่น้ำฝน ดูไม่ออกหรือเป็นอลัชชี แล้วจะมีความชอบธรรมไปปราบอลัชชีได้อย่างไร ทำให้หลวงพี่น้ำฝน ออกมาระบุว่า ไม่ให้ราคานายไพรวัลย์ เพราะออกมาด่าพระ คนนั้นคนนี้เลวหมด มีแต่ตัวเองดีคนเดียว วันหนึ่งเวรกรรมจะตามทันกับสิ่งที่โพสต์ที่ไลฟ์สด คือออกมาด่าก็คือทำคอนเทนท์และสุดท้ายก็กลับมาขายของ อาตมาบอกเลยเก่งในโลกโซเชียลเดี๋ยวกรรมก็จะตามมาเอง

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กตอบโต้พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐมว่า ดิฉันพูดทุกอย่างด้วยหลักการและเหตุผลค่ะ คุณเป็นมนุษย์ห่มเหลือง บวชอุทิศพระรัตนตรัย เป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระศาสนา ว่างๆ ช่วยตักน้ำใส่กะลาแล้วชะโงกหน้าถามตัวเองบ้างนะคะว่า กิจหลายๆ อย่างที่ทำอยู่ ถูกและตรงตามหลักพุทธศาสตร์มากน้อยแค่ไหน เป็นสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า หรือสงฆ์สาวกของใคร ?

แค่เจิมหน้าผากผู้หญิง ลง นะ ลง นี นี่ก็เป็นอเนสนากรรมแล้วค่ะ บวชมาจนเป็นพระเถระแล้ว ธรรมะมากน้อยเคยซึมซับผ่านชายผ้าเหลืองเข้าจิตใจบ้างไหมค่ะ พระไตรปิฎกในตู้ที่วัด เคยหยิบมาเปิดอ่านบ้างหรือเปล่า หรือไว้แค่ประดับให้สวยงาม

เป็นภิกษุ ต้องมีลัชชีธรรมค่ะ มีความละอายในจิตใจมากกว่าชาวบ้าน ธรรมะต้องขัดต้องเกลา ไม่ใช่กายเป็นพระแต่ใจหยาบกระด้าง อันนี้ต่อให้บวชจนตายคาผ้าเหลือง ก็ไม่ได้อานิสงส์ผลบุญอะไรหรอกค่ะ

ดิฉันขายของได้โดยไม่จำเป็นต้องด่าใครเพื่อหาคอนเทนต์ค่ะ แต่ที่ดิฉันจำเป็นต้องพูดถึงหมอปลา เพราะดิฉันนับถือเขา และพระพุทธเจ้าสอนว่า คนเป็นกัลยาณมิตร ต้องรู้จักสะกิดเมื่อมิตรทำผิดพลาด ดิฉันถือหลักการข้อนี้ค่ะ ส่วนมนุษย์ห่มเหลืองแบบคุณ ดิฉันก็ไม่เคยให้ราคาเหมือนกันนะคะ นี่อยากบอกให้ชัดอีกที เพราะกิจที่คุณทำหลายอย่าง มันห่างไกลกับความเป็นภิกษุในพระศาสนาค่ะ

เป็นฆราวาส ขายของไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม นี่เป็นเรื่องสัมมาอาชีวะนะคะ แต่เป็นพระ เป็นนักบวชแล้วปลุกเสก เจิมนั้นเจิมนี่ ขายกระเป๋า ขายผ้าพันคอ เขาเรียกว่า ประพฤติอนาจาร ย่ำยีพระธรรมวินัยค่ะ เป็นพวกอธรรมวาที อวินยวาที พระพุทธเจ้าสาป พระประเภทนี้นะคะ นี่อยากจะเตือนในฐานะอุบาสกคนหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสภาทนาย' ยังไม่ได้รับร้องปม 'ธรรมราช' เหยียดเพศ 'แพรรี่ ไพรวัลย์'

'นายกสภาทนายความ' เผยยังไม่ได้รับหนังสือร้อง 'ทนายธรรมราช' ปมเหยียดเพศ 'เเพรรี่ ไพรวัลย์' ปรามทนายต้องไม่พึงกระทำสิ่งเสื่อมศักดิ์ศรี ยกเคสด่าในไลน์กลุ่มโดนลงโทษมาเเล้ว

'อัษฎางค์' มอง 'แพรรี่' พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด และไม่ควรดูถูกความเชื่อผู้อื่น

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวเรื่องที่ไพรวัลย์พูดเรื่องความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ไพรวัลย์พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด ที่ว่าไม่ถูกซะทีเดียว

'นายเงี๊ยบ' ร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เป็นประธานมอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การกีฬา

เละคาบ้าน! 'แพรรี่' โพสต์ภาพถนนสวยเห็นความเจริญ เจอคอมเมนต์แบบเอกฉันท์

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ มิสเปรียญ 9 โพสต์ภาพถนนที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ตายแล้ว ประเทศท่าใหม่บ้านฉัน เขาเจริญแล้วนะเธอ"

'แพรรี่ ไพรวัลย์' ประกาศเตรียมอำลาวงการบันเทิง

ทำเอาแฟนๆ ใจหาย เมื่อ แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ประกาศเตรียมลาวงการบันเทิง หลังได้เข้ามาอยู่ในสายงานนี้เพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น โดยเจ้าตัวเผยว่ามีความฝันที่เคยสัญญากับตัวเองไว้ว่าอยากทำ ซึ่งน่าจะถึงเวลาแล้ว

'หลวงพี่น้ำฝน' ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท 'แพรรี่-จตุรงค์-หนุ่ม กรรชัย'

หลวงพี่น้ำฝน หรือ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม มอบอำนาจให้ ทนายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายความและไวยาวัจกรวัดไผ่ล้อม มาที่ศาลจังหวัดนครปฐม ยื่นฟ้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายไพรวัลย์ วรรณบุตร จำเลยที่ 1 พร้อมพวกอีกนับ 10 คน