'เทพไท' ปลุกสติอย่ากดดัน 'กกต.' ให้เร่งรับรอง ชัชชาติ

31 พ.ค.2565 – นายเทพไท เสนพงศ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า สังคมมีสติ อย่าใจร้อน อย่ากดดัน กกต.ให้เร่งรับรอง ชัชชาติ

ผมเห็นด้วยกับการแสดงความเห็นของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกี่ยวกับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่าต่างฝ่ายต่างก็ทำหน้าที่กันไป เพราะบ้านเมืองปกครองด้วยหลักนิติรัฐนิติธรรม ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำกันไป ผู้ที่ร้องเรียนเมื่อเขาเห็นว่ามีการฝ่าฝืน กระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น ก็สามารถใช้สิทธิ์ร้องเรียนต่อ กกต.เพื่อให้วินิจฉัย ขอร้องเรียนนั้นได้ คุณชัชชาติในฐานะที่เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งก็สามารถใช้สิทธิ์ชี้แจงข้อเท็จจริงได้ กกต.ซึ่งมีหน้าที่พิจารณาวินิจฉัยข้อกล่าวหา ก็ต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

อยากให้ทุกฝ่ายได้รอกระบวนการพิจารณาของ กกต.ให้จบสิ้น ไม่จำเป็นต้องเร่งรัดหรือกดดันการทำหน้าที่ของ กกต. ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะการรับรองผลการเลือกตั้งกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนว่า จะต้องรับรองภายใน 30 วัน กรณีของคุณชัชชาติเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทมยังไม่ถึง 10 วัน ไม่อยากให้สังคมใจร้อนหรือใช้กระแสโซเชียลกระหน่ำกดดันการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย การที่คุณชัชชาติรอผลการรับรองจาก กกต. ก็คงไม่ใช้เวลามากนัก เราเสียเวลากับการไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว ถ้าจะรอการรับรองผลการเลือกตั้งของ กกต.อีกไม่กี่วัน ก็คงไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับการบริหารงาน กทม.มากนัก

ขอให้สังคมได้มีสติ เคารพการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ไม่ควรไปดิสเครดิต กล่าวหา หรือตั้งข้อรังเกียจกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดในการทำหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้ ยิ่งเป็นผลดีด้วยซ้ำไป จะทำให้กระบวนการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.เป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรมปราศจากข้อสงสัยใดๆทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซัด ‘ทักษิณ’ อย่าปฎิเสธ ‘พท.’ กลายพันธุ์เป็นหัวขบวนกลุ่มอนุรักษ์นิยมใหม่

การที่คุณทักษิณปฏิเสธว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีDNAอนุรักษ์นิยมใหม่ เป็นพรรคที่รีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทยก็จริง แต่ปัจจุบันได้กลายพันธุ์ เมื่อจับมือกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมเก่า ผนึกกำลังทางการเมือง