'ชูวิทย์' อัดยับเทียบคนเป็นไส้เดือนกิ้งกือ 'พี่ศรี' แจงแค่โพสต์เตือนสติ

31 พ.ค. 2565 – นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์โต้ นายศรีสุวรรณ จรรยา หลังจากได้โพสต์ว่า “เมื่อประชาชนคนกรุงเทพฯ 1.38 ล้านคน ลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสิ่งที่ดีกว่าแต่คนอย่างศรีสุวรรณ ดูถูกว่าเป็น “ไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ” สะใจเหลือเกินกับสิ่งที่ตัวเองทำไป ดี๊ด๊าเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ คิดว่า 1 เสียงร้องของตัวเองจะเอาชนะเสียงของประชาชนได้ คุณดูถูกคนลงคะแนนเกินไปแล้ว คิดว่าตัวเองเป็นใคร?”

ต่อมานายศรีสุวรรณ ได้ออกมาชี้แจงถึงโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีการกล่าวถึงคะแนนเสียง 1.38 ล้านเสียง ของนายชัชชาติว่าอาจมีคนออกมาดิ้นเป็นไส้เดือน, กิ้งกือ ระบุ ต้องการโพสต์เพื่อ เตือนสติแฟนคลับของนายชัชชาติ มองว่า กกต. ปฎิบัติหน้าที่ไปตามระเบียบและกรอบระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งตอนนี้ผ่านไปไม่ถึง 10 วัน ตั้งคำถามกับสังคมว่าทำไมต้องตีโพยตีพาย หรือชักดิ้นชักงอ จะมาเรียกร้องให้ กกต. รับรองได้อย่างไร ในเมื่อมีคำร้อง อย่างน้อย 2 คำร้องที่รอการตรวจสอบ

“กกต. ก็ต้องพิจารณาให้เรียบร้อยเสียก่อน จะมาเร่งรัดว่าทำไม กกต. ไม่รีบดำเนินการนู่นนี่นั่น มันเป็นการกดดันเกินไป”

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า แฟนคลับนายชัชชาติ ไม่ได้เป็นแฟนคลับธรรมดา แต่ถึงขั้นลุ่มหลงจนสามารถทำอะไรก็ได้ หากลองดูจะพบว่านายชัชชาติก็ชนะเลือกตั้งอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องรอขั้นตอนของ กกต. ให้สมบูรณ์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่การเลือกตั้งระดับชาติหรือระดับท้องถิ่นจะมีกรอบระยะเวลาที่ต้องหารือถึงการรับรองผล

นายศรีสุวรรณ ย้ำว่า ต่อให้รับรองผลการเลือกตั้งไปแล้ว กรุงเทพมหานคร ก็ยังเต็มไปด้วยปัญหา เชื่อว่าต่อให้นายชัชชาติได้รับการรับรองก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

เลขาฯกกต. ยกคำพิพากษาศาลแจกใบดำ คดีฮั้วเลือกสว. เตือนผู้สมัครอย่าหาทำ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุว่า "ใบดำ" ส.ว.การจัดตั้ง การบริหารจัดการ การฮั้ว การตั้งกลุ่ม...อย่าหาทำ พร้อมกับยกคำพิพากษาศาลฎีกา ที่5606

กกต.ฟัน 'ไอซ์ ก้าวไกล' ชงศาลรธน. เพิกถอนสิทธิ-เรียกค่าเสียหายเลือกตั้งซ่อม

กกต.เอาผิดย้อนหลังเด็กก้าวไกล"นครชัย ขุนณรงค์ " ปมรู้ไม่มีสิทธิ์สมัครแต่ยังลงสมัคร ชงศาลรธน.ฟันเพิกถอนสิทธิ ดำเนินคดีอาญา เรียกชดใช้ค่าจัดเลือกตั้ง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ