'ชัยวุฒิ' แจ้งตร.ไซเบอร์สืบหามือปลอมเฟซบุ๊ก 'โจ นูโว' ให้ฟ้องเอาผิด 2 ข้อหา

1 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง ถูกสร้าง แอคเค้าท์ไปในเชิงลบเกี่ยวกับการเมืองและข่าวปลอมที่เกิดขึ้น ทำให้ โจ นูโว เสียหาย ว่า หลังจากที่เราทราบก็ดำเนินการปิดกันให้เลย ซึ่งตอนนี่ปิดกั้นแล้ว และทางเฟซบุ๊กก็มีนโยบายอยู่แล้วว่า ถ้าเฟซบุ๊กปลอม เจ้าของเฟซบุ๊กตัวจริงไม่ได้เป็นคนใช้และไปร้องเรียนเขาก็ปิดให้อยู่แล้ว แต่บางทีเวลาดารานักแสดงไปติดต่อทางเฟสบุ๊คอาจจะไม่สะดวก หรือเขาอาจจะไม่เชื่อก็สามารถมาประสานที่กระทรวงดีอีเอส ซึ่งกระทรวงดีอีก็จะช่วยประสานกับทางเฟซบุ๊กให้ปิดกันให้ แต่โดนหลักแล้วหากเป็นเฟซบุ๊กปลอมเขาปิดให้อยู่แล้ว เพราะมันไม่ถูกต้อง

เมื่อถามว่ากรณีของเฟซบุ๊กปลอมของนายจิรายุส จะมีการสืบค้นต่อไปหรือไม่ว่าการปลอมแปลงนี้มาจากไหน เพราะกระทบในเรื่องของการจ้างงาน และที่ผ่านมานายจิรายุส ไม่เคยใช้เฟซบุ๊กแสดงจุดยืนทางการเมือง และความคิดเห็นทางการเมืองที่ออกมาเป็นของปลอมทั้งหมด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ความจริงก็สงสาร นายจิรายุส ที่ถูกปลอมเฟซบุ๊กและไปต่อว่าคนอื่นจนตัวเองถูกคนเกลียด ซึ่งเขาก็ทำงานลำบาก ตนก็เห็นใจเขา ตอนนี้เราให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดูเรื่องไซเบอร์สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานหาคนที่ทำเฟซบุ๊กปลอมของ นายจิรายุส ถ้าได้ตัวแล้วก็จะแจ้งให้นายจิรายุสทราบ เพื่อฟ้องและดำเนินคดีต่อไป เพราะเป็นเรื่องของการผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาทด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' ฟุ้งถอนรากถอนโคนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จ่อชงแก้กม. 3 ฉบับ เพิ่มโทษซื้อขายข้อมูล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากร

ตร.ไซเบอร์ เปิด 7 รูปแบบเพจเฟซบุ๊กปลอม ที่มิจฉาชีพใช้หลอก ปชช.

จากการตรวจสอบจากศูนย์บริหารการรับแจ้งความออนไลน์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าสามารถแบ่งรูปแบบของเพจ เฟซบุ๊กปลอมที่มิจฉาชีพมักใช้หลอกลวงประชาชนได้ จำนวน 7 รูปแบบ

รมว.ดีอีเอส ฮึ่มปราบให้หมด แก๊งคอลเซ็นเตอร์-โซเชียลหมิ่นสถาบัน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นปัญหา ว่า ในวันที่ 15 ก.ย. นี้ เรามีการประชุมแนวทางการทำงาน

'ชัยวุฒิ' ห่วงอากาศร้อน ฝาก กกต.ดูแลปชช. ชวนตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 'รัฐบาลดิจิทัล'

ชัยวุฒิ ห่วงอากาศร้อนปชช.ออกมาใช้สิทธิ เตรียมร่ม ป้องกันแดด – ฝน  พร้อมตรวจหน่วยเลือกตั้ง ได้ที่ รัฐบาลดิจิทัล   

'ชัยวุฒิ' เดินตลาดปทุมฯ รับเสียงสะท้อน ต้องการคนทำงาน ไม่เอาผู้มีอิทธิพล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ ตลาดนานาเจริญ จังหวัดปทุมธานี เพื่อช่วย ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง ผู้สมัคร สส.หมายเล