ศาลอุทธรณ์ สั่งกักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' ปราศรัยละเมิดอำนาจศาล

2 มิ.ย.2565 - ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความว่า ด่วน! ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาคดี #ละเมิดอำนาจศาล ของ #ไบรท์ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง กรณีปราศรัยหน้าศาลอาญา เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 64 ให้แก้ไขโทษจำคุกเป็น 1 เดือน และให้เปลี่ยนโทษจำคุก เป็นโทษกักขังเป็นระยะเวลา 1 เดือน

ทั้งนี้ เมื่อ 29 เมษายน 2564 ไบร์ท-ชินวัตร จันทร์กระจ่าง ขึ้นปราศรัยผ่านเครื่องเสียงบริเวณบันไดทางขึ้นศาลอาญารัชดา ในกิจกรรมยื่นจดหมาย #ราชอยุติธรรม จัดโดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวนักกิจกรรมทางการเมือง โดยมีมวลชนเข้าร่วมประมาณ 300 คน

ภายหลังเหตุการณ์ ชินวัตรถูกตั้งข้อหาฐานละเมิดอำนาจศาล เนื่องจากกระทำการเข้าข่ายประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล และฝ่าฝืนข้อกำหนดศาลอาญาว่าด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณศาลอาญา

ในการไต่สวนเมื่อ 8 มิถุนายน 2564 ศาลมีคำสั่งลงโทษจำคุกชินวัตรเป็นเวลา 4 เดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

คุกอ่วม 468 ปี 'อดีตพระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 300 ล้าน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 1 ยื่นฟ้อง นายคมฯ หรือ พระอาจารย์คมอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี กับพวกรวม9 คนเป็นจำเลย

คุกอ่วม! แก๊งนำเข้า-ส่งออกตัวอ่อนให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ที่ห้องพิจารณาคดี 902 ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอุ้มบุญข้ามชาติ หมายเลขดำ อ.1172/2563 ที่พนักงานอัยการฝ่าย