ติดกระดุมเม็ดแรกมาอีกแล้ว! ชัชชาติลั่นเรื่องแก้ปัญหาคอร์รัปชัน

'ชัชชาติ' เผยมาทำงานตี 4 ไม่มีนักข่าวตาม เตรียมคุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว มาแนวเดียวกับพิธาต้องติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูก

02 มิ.ย.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาทำงานตั้งแต่ตี 4 ไม่เห็นนักข่าวมารอ ก็แค่เปลี่ยนที่วิ่งจากสวมลุม มาเป็นเสาชิงช้า วัดพระแก้ว ปากคลองตลาด เป็นมุมที่สวย วิ่งไปก็มีความสุขดี

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า มีนโยบายที่บางเขตเริ่มรับไปทำต่อ ต้องทำวิธีร้องเรียนให้ง่ายขึ้น ไม่ต้องถึงผู้ว่าฯ โดยมีคนรับเรื่องอย่างแท้จริง อาจจะมีแสดงแอพพลิเคชั่นทราฟฟี่ ฟองดูว์ ไว้ดูว่าปัญหาเป็นอย่างไรแก้ไขอย่างไร ตอนนี้รับมาแล้ว 4,000 เรื่อง แต่ระบบล่มเพราะมีคนร้องเรียนมาเยอะ

นายชัชชาติกล่าวอี่กว่า วันนี้จะเรียนเชิญบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เข้ามาคุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องรับมอบสายไฟฟ้าลงดิน และการจัดการบริหารรถไฟฟ้า BRT เรื่องนโยบายหลักก็ต้องทำ เรื่องรายละเอียดก็ต้องทำ เพราะหน้าที่ของ กทม.มีเยอะ แต่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ยังไม่ทำเรื่องกลยุทธ์ ต้องแก้ที่เส้นเลือดฝอยก่อน แต่ผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารเขตต้องรู้

นายชัชชาติยังกล่าวถึงประเด็นขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชันที่จะคุยในวันที่ 6 มิ.ย.ว่าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนเพราะเราเริ่มต้นใหม่ และจะสร้างความมั่นใจมั่นคงให้ประชาชนมากขึ้น หากบอกว่าเราโปร่งใส แค่พูดไปประชาชนก็ไม่เชื่อ หากตั้งต้นได้ดี จัดกระดุมเม็ดแรกถูกก็จะเดินต่อไปได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ